Thêm người Việt bị cáo buộc ăn cắp dầu ở Singapore

RFA
2018.01.16
000_WG69N_960.jpg Một người bị tình nghi (ở giữa) trong vụ trộm dầu đang ở trên xe của cảnh sát đến tòa ở Singapore hôm 13/1/2018.
AFP

Có 14 nghi phạm, trong đó 3 người mang quốc tịch Việt Nam, dính líu vào vụ ăn cắp xuyên biên giới số lượng lớn dầu từ nhà máy lọc dầu lớn nhất của Shell.

Hãng thông tấn Reuters, vào ngày 16 tháng Giêng, dẫn nguồn từ giới chức của Singapore cho biết họ đã phát hiện và điều tra một số công ty quốc tế liên quan đến vụ ăn cắp dầu vừa nêu trong những tháng qua, từ đầu tháng 10 năm ngoái cho đến đầu tháng Một năm 2018.

Cảnh sát cũng đã bắt giữ một tàu chở dầu cùng với hàng triệu đô la Mỹ tiền mặt, cũng như đã đóng băng một số tài khỏan ngân hàng.

Theo hồ sơ của tòa án, có 14 người phải đối mặt với cáo buộc dính líu trong vụ ăn cắp dầu. Trong đó, 11 người Singapore và 3 người Việt Nam.

Ba người quốc tịch Việt Nam bị cáo buộc nhận số dầu ăn cắp trên hai chiếc tàu có tên Prime South và MT Gaea, đều treo cờ hiệu Panama.

Giới chức Singapore còn cho biết đã bắt giữ ít nhất 17 người trong vụ việc này và cuộc điều tra vẫn còn tiếp diễn.

11 người bị cáo buộc ăn cắp trong vụ việc vừa nêu sẽ phải ra tòa trong ngày 18 và ngày 22 tháng này và có thể sẽ phải đối mặt với một số tội danh khác.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.