Hai nghi phạm giết Kim Jong Nam lại sắp ra tòa

RFA
2017.07.27
000_M6894.jpg Nghi phạm Đoàn Thị Hương được hộ tống bởi cảnh sát đặc biệt ra tòa tại Sepang ngày 1 tháng 3 năm 2017.
AFP photo

Hai nữ nghi phạm bị cáo buộc có liên can trong vụ ám sát ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un, hồi trung tuần tháng hai, sẽ lại ra tòa vào ngày 28/07/2017.

Luật sư đại diện cho hai nữ nghi phạm, bao gồm Siti Aisyah, quốc tịch Indonesia và Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam cho hãng tin AP biết dự kiến hai người cũng sẽ tuyên bố vô tội khi ra tòa lần nay.

Hai nữ nghi phạm Siti Aisyah, người Indonesia, và Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam, là hai nghi phạm đang bị giam giữ trong vụ ám sát ông Kim Jong Nam bằng chất độc thần kinh VX cực mạnh tại sân bay Kuala Lumpur vào ngày 13 tháng 2 vừa qua. Hai phụ nữ này khai chỉ tham gia trong một chương trình truyền hình thực tế. Nhưng, nếu bị kết án thì hình phạt cao nhất có thể là tử hình.

Hơn một tháng sau khi ông Kim Jong Nam bị sát hại, truyền thông quốc tế loan tin nghi phạm ĐoànThị Hương từng bị con trai cựu đại sứ Bắc Hàn ở Việt Nam dụ dỗ.

Người được cho là dụ dỗ Đoàn Thị Hương có tên là Ri Ji Hyun, 33 tuổi, từng sống ở Việt Nam 10 năm và nói lưu loát tiếng Việt. Ri Ji Hyun còn là 1 trong 4 nghi phạm Bắc Triều Tiên đã trốn khỏi Malaysia vào ngày nạn nhân Kim Jong Nam bị sát hại.

Gia đình của Đoàn Thị Hương được tháp tùng cùng với Đại Sứ Quán Việt Nam đến thăm gặp cô một ngày trước phiên tòa đầu tiên diễn ra vào ngày 13 tháng 4. Tuy nhiên, thân phụ của nghi phạm Đoàn Thị Hương đã không có mặt ở phiên tòa theo yêu cầu của con gái ông.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.