Công bố kết luận thanh tra đất đai Đồng Tâm vào ngày 7/7

RFA
2017.07.06
fad2f04b-dada-4d43-99fc-d8882f7d2eb0.jpeg Chủ tịch thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung (áo trắng) xuống xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội vào ngày 22 tháng 4 năm 2017.
AFP photo

 

Kết quả thanh tra vụ tranh chấp đất đai tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội sẽ được cơ quan chức năng thành phố Hà Nội công bố vào ngày 7 tháng 7, 2017.

Đó là tuyên bố của ông Nguyễn Văn Hoạt, Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức được báo chí trong nước trích dẫn ngày 6 tháng 7.

Trước đây hơn hai tháng, vào ngày 20 tháng tư, để giải quyết cuộc khủng hoảng Đồng Tâm, một đoàn thanh tra đã được thành lập do ông Nguyễn An Huy, phó Chánh thanh tra thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn.

Cuộc khủng hoảng bùng nổ hôm 15 tháng tư, giữa một bên là nông dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm, còn bên kia là các giới chức chính quyền trưng thu đất giao cho Tập đoàn Viễn Thông Viettel của Bộ quốc phòng.

Phía nông dân nói đất giao cho Viettel là của họ, còn phía chính quyền nói là đất của quốc phòng. Sau khi chính quyền bắt giữ 4 nông dân, dân xã Đồng Tâm đã bắt giữ 38 cảnh sát cơ động, công an và viên chức chính quyền làm con tin.

Cuộc khủng hoảng được giải quyết vào ngày 22 tháng tư khi ông chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung gặp dân làng, ký giấy cam kết không truy tố nông dân, đồng thời lập ủy ban thanh tra chuyện tranh chấp đất ở xã này. Tuy nhiên sau đó công an thành phố Hà Nội cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án bắt giữ con tin tại Đồng Tâm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.