Hoa Kỳ và Việt Nam hợp tác đào tạo y khoa

RFA-26-03-2015
Ảnh minh họa, sinh viên trong phòng thí nghiệm Dược tại Đại học Lạc Hồng Ảnh minh họa, sinh viên trong phòng thí nghiệm Dược tại Đại học Lạc Hồng
lhu.edu.vn

Đại sứ quán Mỹ hôm nay ra thông cáo báo chí cho biết các đối tác Hoa Kỳ và Bộ Y tế Việt Nam hiện đang hợp tác để xây dựng một hệ thống kiểm định quốc gia nhằm cấp chứng chỉ chất lượng đào tạo y khoa liên tục, viết tắt theo tiếng Anh là CME cho các cán bộ y tế Việt Nam.

Trong hai ngày 26 và 27 tháng 3 này có hơn 40 cán bộ từ Bộ Y Tế, các bệnh viện và trường đại học Việt nam tham dự cuộc hội thảo ở Hà Nội được tổ chức bởi ba đơn vị gồm Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế Việt Nam, Tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế Việt Nam-HAIVN và Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ- CDC.

Giám đốc Tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế Việt Nam, ông Todd Pollack, cho biết trong những năm gần đây Bộ Y tế Việt Nam đã có những bước tiến quan trọng trong việc thiết lập hệ thống quốc gia CME. Tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế Việt Nam- HAIVN giúp Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo của Bộ Y tế Hà Nội xây dựng hệ thống kiểm định CME.

Theo Luật Khám Chữa bệnh của Việt Nam được thông qua năm 2009, thì tất cả các cán bộ y tế cứ 2 năm một phải có 48 giờ tham gia đào tạo y khoa liên tục để duy trì giấy phép hành nghề.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.