Tổng thống Hoa Kỳ tiếp kiến tân đại sứ Việt Nam

RFA-25-02-2015
Tổng thống Mỹ B.Obama  và Đại sứ Phạm Quang Vinh tại buổi lễ trình quốc thư ngày 23 tháng 2, 2015. Tổng thống Mỹ B.Obama và Đại sứ Phạm Quang Vinh tại buổi lễ trình quốc thư ngày 23 tháng 2, 2015.
Photo VOV.vn

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama bày tỏ mong muốn làm sâu sắc hơn quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ. Tổng thống Barack Obama cũng nhấn mạnh tầm quan trọng trong quan hệ đối tác toàn diện hai nước trong  buổi tiếp đại sứ Việt Nam mới được bổ nhiệm tại Hoa Kỳ, ông Phạm Quang Vinh vòa ngày 23 tháng 2 vừa qua tại nhà Trắng.

Nhân dịp này, đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Hoa Kỳ cũng chuyển lời mời của Chủ tịch Trương Tấn Sang tới Tổng thống Barack Obama và phu nhân sang thăm Việt Nam trong năm 2015. Người đại diện chính phủ Việt Nam tại Mỹ đề nghị  hai bên cùng chuẩn bị tích cực chuẩn bị cho chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vào thời gian tới.

Năm 2015 là năm đánh dấu 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Các chuyến thăm cấp cao giữa hai nước trong năm nay được coi là những dấu mốc lịch sử nhân dịp này. Hiện Hoa Kỳ là đối tác kinh tế  và thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam với kim ngạch thương mại đạt khoảng 36 tỷ đô la trong năm 2014. Hai nước cũng đã nâng tâm quan hệ lên đối tác toàn diện vào năm 2013, tạo khuôn khổ cho việc thúc đẩy quan hệ hai nước trong các lĩnh vực kinh tế, an ninh, năng lực hàng hải, quốc phòng, giáo dục và quyền con người.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.