Chủ tịch Quốc Hội Việt Nam tiếp đại sứ Mỹ

RFA
2018.01.09
daniel1_960.jpg Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink (trái) và vợ đến trình quốc thư tại Phủ Chủ tịch, Hà Nội hôm 8/11/2017
Courtesy FB Ambassador Daniel Kritenbrink

Chủ tịch Quốc hội Việt Nam bà Nguyễn Thị Kim Ngân vào ngày 9/1 đã tiếp đại sứ Hoa Kỳ ông Daniel Kritenbrink nhân dịp ông nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, bà Kim Ngân bày tỏ mong muốn Việt Nam và Mỹ tiếp tục thúc đẩy quan hệ thương mại, và mong muốn bãi bỏ chương trình thanh tra cá da trơn Việt Nam do Bộ Nông nghiệp Mỹ tiến hành. Theo bà Ngân, chương trình này tạo ra hàng rào kỹ thuật quá mức, ảnh hưởng đến đời sống của hàng triệu người lao động nuôi cá tại Việt Nam.

Bà Ngân cũng mong Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực cho cảnh sát biển, tăng cường hợp tác tìm kiếm cứu nạn, cứu trợ thiên tai và rà phá bom mìn sau chiến tranh cũng như giúp đỡ người tàn tật.

Về phía đại sứ Kritenbrink, ông cho biết trong năm 2018 ông sẽ phối hợp chặt chẽ với Quốc hội và Chính phủ Việt Nam để thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

Năm 2016, Việt Nam là đối tác thương mại hàng hoá lớn thứ 16 của Mỹ, với thương mại hàng hoá hai chiều đạt 52,3 tỷ USD. Cũng trong năm 2016, Việt Nam là thị trường xuất khẩu nông nghiệp lớn thứ 10 của Mỹ với kim ngạch đạt 2,7 tỷ USD.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.