Thủy thủ Việt Nam được quân đội Phi giải cứu

RFA
2017.08.21
Untitled-1 Anh Đỗ Trung Hiếu vui mừng sau khi được quân đội Phi giải cứu tại Mindanao, Philippines ngày 21 tháng 8 năm 2017.
AFP

Một thủy thủ Việt Nam bị quân khủng bố bắt cóc được quân đội Philippines giải cứu vào hôm Chủ nhật 20 tháng Tám, tại đảo Basilan miền Nam Philippines.

Theo AFP, người thủy thủ này tên là Đỗ Trung Hiếu được biết anh và 5 người khác làm việc trên một chiếc tàu của Việt Nam đã bị bọn khủng bố bắt cóc hồi tháng 11 năm ngoái.

Trong số những người này có hai người bị bọn khủng bố giết chết hồi tháng Bảy vừa qua, một người chết vì lạc đạn khi quân chính phủ tấn công bọn khủng bố, và một người khác cũng được quân đội Phi giải cứu hồi tháng Sáu.

Hiện còn một người nữa vẫn chưa được tự do.

Người phát ngôn quân đội Phi phủ nhận tin đồn rằng quân khủng bố đã được trả tiền chuộc để phóng thích các con tin người Việt Nam.

Chưa thấy các cơ quan báo chí của Việt Nam đưa tin này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.