Việt Nam phản đối Trung Quốc kỷ niệm “70 năm thu hồi Hoàng Sa, Trường Sa”

RFA
2016.12.12
000_Hkg9846663.jpg Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình. Ảnh minh họa.
AFP PHOTO

Việt Nam hôm nay lên tiếng phản đối việc Trung Quốc kỷ niệm điều mà Bắc Kinh gọi là “70 năm thu hồi Hoàng Sa, Trường Sa” vào giữa tuần qua.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình lên tiếng tại Hà Nội rằng hoạt động của hải quân Trung Quốc vào ngày 8 tháng 12 vừa qua tiến hành sự kiện tại Biển Đông như vừa nêu là không thể nào có thể thay đổi chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tại khu vực biển đang có tranh chấp này.

Theo ông Lê Hải Bình thì hoạt động kỷ niệm của hải quân Trung Quốc hôm ngày 8 tháng 12 đi ngược lại xu thế phát triển trong mối quan hệ hiện nay giữa hai nước, gây thêm phức tạp cho tình hình. Việt Nam kiên quyết phản đối việc làm đó.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.