Thương mại EU-VN tăng trong 5 tháng qua

RFA
2017.06.13
000_MJ3WX.jpg Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tại cuộc họp báo chung do Liên minh châu Âu và các nước ASEAN tổ chức tại Manila vào ngày 10 tháng 3 năm 2017.
AFP photo

Thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EU) tăng 16,2% trong năm tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.

Đó là số liệu được Bộ công thương đưa ra trong ngày 13 tháng 6.

Xuất khẩu của Việt Nam vào cộng đồng châu Âu tăng 4,2%, với các mặt hàng là giày dép, sản phẩm nông nghiệp thủy hải sản, máy tính. Bên cạnh đó nhập khẩu của Việt Nam từ EU tăng 14%, chủ yếu là máy móc, dược phẩm, và các sản phẩm làm từ sữa.

Các quốc gia châu Âu nhập khẩu nhiều hàng Việt Nam là Đức, Anh, Pháp, Ý, Hà Lan, và Tây Ban Nha.

Các nhà xuất khẩu Việt Nam hy vọng rằng khi thỏa thuận tự do thương mại Việt Nam và EU có hiệu lực vào năm tới 2018, xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường này sẽ tăng lên 50% vào năm 2020.

Nhưng Bộ công thương cũng lưu ý là các công ty Việt Nam phải vượt qua những rào cản về kỹ thuật để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của thị trường châu Âu về an toàn thực phẩm, vệ sinh và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.