Earnest and Young giảm dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam

RFA-03-09-2014
Biểu đồ tăng trưởng GDP thực của Việt Nam so với GDP của Đông Á và Thái Bình Dương Biểu đồ tăng trưởng GDP thực của Việt Nam so với GDP của Đông Á và Thái Bình Dương
Source Oxford Economics World Bank

Hãng kiểm toán hàng đầu thế giới Earnest and Young dự đoán tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm nay chỉ ở mức 6%, tức thấp hơn con số 6,4% đã đưa ra hồi đầu năm.

Hãng kiểm toán cũng cho hay nguồn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài và việc đẩy mạnh xuất khẩu cũng giúp tăng trường kinh tế VN trong năm 2016-2017 vào mức 6-7%. Sở dĩ có điều này là cơ hội xuất khẩu các món hàng ít biến động như ngành dệt may.

Cũng theo Earnest and Young, lạm phát của Việt Nam đã hạ nhiệt, tiếp tục ở mức dưới 6%. Lạm phát cũng được dự đoán giảm dần trong khoảng những năm 2014-2018.

Hồi đầu năm, Earnest and Young xếp Việt Nam trong nhóm các thị trường tăng trưởng nhanh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.