Hội thảo quan hệ Việt-Nhật tại Hà nội

RFA
2015.10.13

Sáng nay 13 tháng 10, 2015 một cuộc hội thảo về quan hệ Việt-Nhật đã diễn ra tại Hà nội. Đồng tổ chức cuộc hội thảo này là Học viện ngoại giao của Việt nam và Tòa Đại sứ Nhật tại Hà nội.

Trong bài phát biểu tại hội thảo Đại tá Vũ Văn Khanh của Viện chiến lược quốc phòng nói là ông kỳ vọng là Chủ nghĩa hòa bình tích cực hiện thời của Nhật bản sẽ mang lại nhiều đóng góp cho Việt nam cũng như cho nền an ninh chung của khu vực.

Giáo sư Yuichi Hosoya từ Đại học Keio nói rằng Nhật bản và Việt nam có nhiều điểm tương đồng, và cả hai nước đều đang bị ảnh hưởng bởi sự mở rộng hàng hải của Trung quốc ở biển Đông và biển Hoa Đông.

Liên quan đến tranh chấp biển Đông, một giáo sư Nhật khác là ông Tomohito Shinoda nói là Nhật bản ủng hộ nỗ lực của các nước ASEAN giải quyết các tranh chấp đó bằng biện pháp hòa bình.

Xin được nhắc lại là Nhật bản đã hứa cung cấp cho Việt nam 6 tàu tuần tra trên biển. Cho đến tháng tám năm nay hai chiếc tàu này đã được chuyển giao cho phía Việt nam,.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.