Đoàn dân biểu Hoa Kỳ làm việc với Bộ Quốc Phòng Việt Nam

RFA
2017.10.17
561cbb4e-10ca-4646-92e6-d3341640782c.jpeg Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Ted Yoho, Hạ Nghị sĩ, Chủ tịch Tiểu ban châu Á-Thái Bình Dương, Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Hoa Kỳ
Courtesy of baochinhphu.vn

Một phái đoàn nghị sĩ Hoa Kỳ do dân biểu Ted Yono, Chủ tịch Ủy ban Châu Á- Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ, làm trưởng đoàn vào chiều ngày 17 tháng 10 có cuộc làm việc với Bộ Quốc Phòng Việt Nam.

Tin cho biết tại buổi làm việc, hai phái đoàn trao đổi về đẩy mạnh hợp tác song phương trong lãnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh ở Viêt Nam. Theo đó, hai bên thống nhất đề nghị Quốc hội và Chính phủ Hoa Kỳ cung cấp vốn ODA không hoàn lại để khắc phục ô nhiễm môi trường do chất dioxin tồn lưu sau chiến tranh tại các sân bay Đà Nẵng, Biên Hòa, Phù Cát, A Lưới-Thừa Thiên Huế, Sa Thầy-Kon Tum.

Bên cạnh đó, Việt Nam và Hoa Kỳ cùng hợp tác trong các hoạt động khắc phục hậu quả đối với nạn nhân chất da cam ở Việt Nam, bao gồm điều trị y tế lẫn giúp đỡ những nạn nhân này ổn định cuộc sống.

Việt Nam và Hoa Kỳ cũng tăng cường hợp tác để sớm hoàn thành công việc tìm kiếm hài cốt và quân nhân Mỹ cũng như Việt Nam mất tích trong chiến tranh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.