Nhiều cán bộ cao cấp bị đề nghị kiểm điểm

RFA 23.11.2013
hopubkiemtra21-305.jpg Kỳ họp thứ 21 của Ủy Ban Kiểm Tra Trung ương khóa XI tại Hà Nội hôm 23/11/2013.
Screen capture from VTV

Kỳ họp thứ 21 của Ủy Ban Kiểm Tra Trung ương khóa XI đã kết thúc với kết luận những vi phạm của nhiều cán bộ trong khi thi hành công vụ.

Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Bùi Hồng Lĩnh bị cáo buộc là đã có khuyết điểm cần phải kiểm điểm vì đã ban hành công văn hướng dẫn xử lý những vướng mắc khi tiếp nhận hồ sơ giải quyết chất độc hóa học của cán bộ kháng chiến. Vi phạm này của thứ trưởng Lĩnh bị UBKTTƯ đề nghị kiểm điểm.

Những dấu hiện vi phạm khác của nhiều cán bộ Đảng thuộc Ngân hàng phát triển Nông Thôn VN. Ban thường vụ đảng ủy, Bí thư đảng ủy của Tổng công ty Lương thực Miền Bắc. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Nông thôn VN.

Ông Hồ Xuân Mãn nguyên Ủy viên TƯ đảng, nguyên bí thư tỉnh Ủy tỉnh Thừa Thiên Huế đã vi phạm khi xử lý việc phong tặng anh hùng lao động Lực lượng vũ trang nhân dân trong thời chống Mỹ.

Ông Nguyễn Phước Tường, nguyên trưởng ban phụ trách Phòng quản lý đầu tư quỹ BHXH Việt Nam cũng bị kiểm điểm vì vi phạm quỹ Bảo hiểm.

Không có ai trong danh sách bị đề nghị truy tố hay cách chức.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.