Tất cả các ý kiến của bạn đọc về “Lương y như từ mẫu” ở VN giờ ra sao?

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.







hà nội nơi gửi việt nam :

Hình như họ tên đầy đủ của bộ trưởng : TÔN THẤT ĐỨC

08/06/2014 01:38

    Reply to this comment

pham hung nơi gửi thanh hoa :

Lương y như lang sói

16/05/2014 08:03

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên nơi gửi Ha Noi :

Da so nhan dan VN hien thoi deu thay LUONGY NHU DI GHE ,den benh vien neu muon duoc chua tri day du phai co tien tien boi duong cho bac si ,y ta ,ho ly tuy cap ma boi duong de duoc cham soc tot .con ba bo truong y te khong muon tu chuc vi dang ban nghien cuu chua soi .Ba nghien cuu chua hay so tre chet vi cach chua cua ba chua du so de chet .
Hay thoi di ba oi cham dut chuc bo truong y te cua ba luc nay cung da qua muon roi day ,dung gieo them toi ac nua ,co the vi nang luc cua ba khong co ,hay khiem ton chut di de cuu song biet bao nhieu mang nguoi trong tuong lai !

13/05/2014 00:16

    Reply to this comment

Nguyễn Hồng Hạnh nơi gửi Sacramento (CA) :

Trước năm 1975 một nguời nào đó hay học sinh vào lóp học, nhìn phía trên tấm bang đen thì thấy dòng chử (Tiên Học lể học học văn). Còn vô nhà thương thì chúng ta thấy hàng chử( Lương y nhu tù mẫu).Sau năm 1975 khi vô nhà thương hay trường học thì chúng ta nhận ra rằng(Nhà trường ăn cắp niềm tin nhi đồng, nếu vô nhà thương thì thấy. Nhà thương ăn cắp tấm long lương y).Triệu thằng ăn cắp còn chi going nòi???!!!

10/04/2014 21:42

    Reply to this comment

kho noi nơi gửi dia nguc :

các bạn phải ở trong hoàn cảnh của bệnh nhân đang trị bệnh tại Việt nam thì các bạn mới cảm nhận hết nỗi đau khổ của người dân.Lương y như từ mẫu ư có hay không ? chỉ riêng cái từ nhà thương cũng đã biến mất từ ngày các bác vào nam thì làm gì các bác dùng danh từ < từ mẫu >

16/02/2014 10:28

    Reply to this comment

Người chính kiến nơi gửi Thanh Hóa :

Ngày 18.10.2013 Sau cái chết của hai mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Xuân ở Thiệu Phúc - Thiệu Hóa - Thanh Hóat tại Bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa. Đến ngày 19.10.2013 hàng vạn người dân Thiệu Hóa đã chứng minh cho cả thế giới biết rằng sức mạnh của mình bằng việc mang quan tài sản phụ Diễu quanh thị trấn tới nhà bác sỹ gây ra cái chết cho sản phụ để đòi công lý. Nhưng đến ngày 31.12.2013 Cơ quan điều tra Thanh Hóa đã cho người dân nơi đây (Thiệu Hóa) biết rằng sức mạnh của "ĐỒNG TIỀN" là như thế nào khi không truy tố bác sỹ gây ra cái chết cho sản phụ LÊ VĂN ĐỊNH , mà truy tố một bác sỹ mắt LÊ XUÂN DŨNG và một y tá hộ sinh HOÀNG THỊ TÂM.
Liệu ở nơi đâu có quyết định ngược đời thế không hay chỉ có THANH HÓA???

10/01/2014 20:22

    Reply to this comment

Người Bất Bình nơi gửi Hà Nội :

Một sự thật có một không hai sắp xẩy ra tại Thanh Hóa, ngày 31/12/2013 CQĐT Thanh Hóa đã quyết định truy tố pháp luật Bác sỹ chuyên khoa mắt "Lê Xuân Dũng" về cái chết của sản phụ tại Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa - Thanh Hóa. Liệu ta có nên tự đặt câu hỏi cải cách của ngành y "Dùng dê đi cày thay cho trâu bò" nên mới có trường hợp huy hiểu thế này?
Trong khi đó BS Định là người trực mổ để chết sản phụ,người dân nơi đây đã vô cùng búc xúc với BS Định đã mang quan tài diễu phố đến nhà BS Định đốt phá nhà, dãi vàng mã. Sự thật quá rõ dàng, phanh phui trước toàn dân Thiệu Hóa thế mà cơ quan điều tra Thanh Hóa lại không truy tố bác sỹ Định. Hay CQĐT cố tình bỏ xót tội phạm? thiết nghỉ chỉ khi nào có một "Đoàn Văn Vương" thứ 2 tại Thiệu Hóa thì sự thật về cái chết của sản phụ mới có kết quả chính xác.

09/01/2014 09:56

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên nơi gửi CZ :

loai phat xit, tien la tren het loai nhu may thi khong bietnhuc ho then voi luong tam con nguoi loai nhu chung may cho di am phu.

31/12/2013 16:56

    Reply to this comment

Henry Quoc nơi gửi USA :

Bo GD&DT va Bo Y te o VN la 2 noi te hai, nhay nhua nhat. Bs, Bo truong va nhan vien nganh y te thi giong nhu Do te. Thi du thuoc Tamiflu qua dat nhap ve de dieu tri cho dan; Tren the gioi lam gi co cai goi la " Thac sy Bac sy ", roi " Tien sy Bs ", neu co thi la " tien sy Y khoa " thoi, con Doctor ban than la Tien sy roi. Nguoi ta dem benh nhan ra lam thi nghiem voi cac thiet bi va thuoc men gan nhu la khong ro nguon goc, hoac nhung thu o nuoc ngoai ho da bo di roi. Nhung chi co tien la tien thiet thoi. ca nuoc Vn bay gio gan nhu cac Y sy da duoc pho cap thanh Bac sy het roi, danh xung giong nhau nen cac bac sy nay xem benh nhan va dong nghiep giong nhu ho beo nhin con moi vay. Khung khiep lam.

28/12/2013 19:56

    Reply to this comment

Son Hà nơi gửi sai gon :

Không phải chúng tôi than vãn vì than thở,chán nản cũng đâu cứu vãn cuộc sống của GĐ mình.Những năm sau này do tiếp cận nhiều nguồn thông tin qua internet cộng với tình hình thực tế XH biết mình nên làm gì để lo cho bản than,cho cha mẹ.1 số Chúng tôi đã cố gắng học tập,hoc hỏi,trao dồi sinh ngữ lưu loát để xin được việc làm tại các CTy nước ngoài đóng tại VN và để hiện nay cuộc sống KT được khá hơn
Sau này có điều kiện đi du lịch các nước ở Châu Á.Tôi cũng chỉ mong được sống định cư cùng GĐ và làm việc tại Singapore thôi nhưng có được đâu.Còn chắc các bạn rõ hơn tôi việc để có thẻ xanh ,rồi vào quốc tịch tại Mĩ,Canada đâu hề đơn giản.

30/11/2013 01:55

    Reply to this comment

Son Hà nơi gửi sai gon :

Nếu trước năm 1975,ông bà các bạn sống tại Sài Gòn,nhưng chỉ là những công chức bình thường,những hạ sĩ quan hoặc các công nhân,nông dân cuộc sống đủ ăn nuôi cả 5,7 người con ,chỉ dư chút đỉnh .sau 30/4 làm sao có đủ vàng ,đủ tiêu chuẩn dạng HO để đi tìm cuộc sống mới tại các nước Mĩ,Canada,Úc,Pháp….nên ở lại VN,như ba mẹ tôi năm đó chỉ trên 20 t,tiếp tục học nốt ĐH để sau này đi dạy,đi làm,rồi sanh 2 anh em tôi cũng làm sao giàu có để cho tôi đi du học.Ai chả muốn đất lành chim đậu nhưng hoàn cảnh ,điều kiện không cho phép bạn à
.

30/11/2013 01:43

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên nơi gửi CZ :

DO CHO DE AN NHIEU THIT CHO VAO ,BAC SI MAN RO K CON TINH NGUOI .CHE DO DCS DO.

25/11/2013 13:54

    Reply to this comment

trần nơi gửi usa :

trên thế giới này có nước cộng sản nào khá đâu. chỉ tội nghiệp cho những dân nghèo. nước VN muốn khá hơn nên dẹp bỏ cộng sản mà thôi..

24/11/2013 22:47

    Reply to this comment

minhdan nơi gửi vinhthanh :

dao duc cua nguoi vn bi cho an mat roi nghe nao cung the thoi,tat ca la do giao duc ma ra

22/11/2013 22:08

    Reply to this comment

Loan Anh nơi gửi Việt Nam :


Tôi đồng ý với 1 số bạn ,ở Việt Nam hiện nay cũng có số y bác sĩ tốt ,họ có đi khám bệnh cho người nghèo,có lương tâm nghề nghiệp.Nhưng số đó quá ít.Mà thường số đó thì không giàu.Bạn thử đóng vai bệnh nhân không có tiền phải đi khám thẻ BHYT ,khám tại các bệnh viện công,bạn sẽ phải ngồi chờ khám và lấy thuốc suốt cả buổi trong điều kiện đông đúc bệnh nhân,không đủ ghế ngồi.Một bác sĩ ,1 buổi phải khám trên 100 bệnh nhân,BS cũng mệt mỏi nên sinh cáu gắt,khám cho lẹ mới kịp,chưa kể nếu họ có phòng khám tư thì phải dưỡng sức để ngoài giờ khám cho túi tiền của mình chứ.1benh nhân khám chưa đến 4 phut.vậy làm sao chính xác.Còn không bạn hãy bỏ ra 50.000đ hoặc 80000đ tiền khám thì sẽ khám nhanh,kĩ hơn,và lấy thuốc cũng nhanh hơn
Nghèo mà bệnh khổ lắm bạn ơi

14/11/2013 05:35

    Reply to this comment

ho-tac :

qui vi dang søng trong Thien dang` cong san? Vietnam..hanh Phuc 1 the giøi´ roi..con than van? cai gi` nua...vi chinh qui vi da hoc theo guøng dao duc ten ho chi minh..do´ nen rang ma ngoi do´ hanh Phuc..

13/11/2013 15:28

    Reply to this comment

minh bui nơi gửi saigon :

nhung nguoi nay bay gio ho than van cai gi vayha????? chinh ho..la nhung nguoi theo cong san..Phuc vu cho che do cong san..de tao ra cai thjien dang dan cong san vn hien nay..bay gio chinh ho..cung bi cong san hat hui? khi ve gia`benh tat..bay giø` thi chinh ho huøng duøc cai dao duc cong san nhu vay do´´dung roi..than van cai gi...rang ma huøng Thien dang cong san di..dung len day than van...

13/11/2013 15:24

    Reply to this comment

Nguyễn Hoàng nơi gửi VN :

BS Tường bất nhân , Bộ trưởng Tiến bất đưc thì đúng rổi nhưng Có nhiều BS, nhân viên nghành Y thực sự chăm lo người bệnh.Tôi đã đi chữa bệnh cho vợ hơn 1 năm tại Viện huyết học trung ương thì thấy. Đôi ngũ nghành y ở đây rất tốt với ngừơi bệnh, người nghèo. Họ rất vất vả vì người bệnh mà tuyệt đối không đòi hỏi gì. Nếu bệnh nhân có đưa phong bì Bác sĩ sẽ từ chối. bạn nào không tin có thể hỏi người nhà bệnh nhân, họ thường ra mua đồ hoặc ăn sáng ngoài cổng Viện

09/11/2013 19:24

    Reply to this comment

Nguyen Tan X nơi gửi Ca Mau :

Tam guong dao duc ac-thu Ho Chi Minh.. "Luong y nhu me-min" !

08/11/2013 22:37

    Reply to this comment

Dân Việt nơi gửi Việt nam :

1 - Ở Việt nam vẫn còn nhiều thấy thuốc có đạo đức
2 - Đề nghị quý báo dùng tiếng Việt "Thầy thuốc như mẹ hiền" thay cho " Lương y như từ mẫu "

08/11/2013 02:07

    Reply to this comment

Nguyễn Thành Công nơi gửi TP.HỒ CHÍ MINH :

Vấn đề y đức ở VN đã bị hủy hoại là do chế
độ gia đình trị của ĐCSVN dung túng lũ con
ông cháu cha ngu như bò mà vẫn vào các
trường đại học y khoa cho có lệ,nhưng chả
học hành gì ráo.Thằng súc sinh Nguyễn Mạnh
Tường chỉ là một điển hình trong hàng ngàn
tên lang băm blour trắng.

06/11/2013 22:59

    Reply to this comment

chí phèo nơi gửi làng vũ đại :

bên cạnh nhửng thầy thuốc không có y đức vần còn nhửng vi lương y như từ mẫu đúng nghĩa đừng vì con sâu làm sầu nồi canh mà quơ đũa cả nắm các bạn ạ

06/11/2013 09:56

    Reply to this comment

Lam Huy nơi gửi Canada :

den LapHuynh ban noi o vn cung con co nguoi bs luong y nhu tu mau..dungdo ban..ban thu dem tren dau ngon tay cua ban >> duoc bao nhieu nguoi nhu the>>???? o day tin tuc de ban doc va hieu tu 1 goc do nhu the nao ma ban lai viet nhung cau nhu vay duoc . hoi ban nhe...ca dat nuoc vn ban thu tinh theo kieu hoc vo long thoi nhe tu bac xuong nam co duoc bao nhieu nguoi co cai ban lanh luong y la tu mau cua hien tai dat nuoc vn. tinh luon ca nhung bguoi ma ban noi la lam ngam nhe..
xin ban vui long nang oc ma suy nghi tinh dum nhe va ban se duoc biet va hieu nhieu hon....kkkkkkk.....ban can phai nhin tong quat viet cong sai la tong the do...

30/10/2013 18:25

    Reply to this comment

nơi gửi California, Hoa Kỳ :

@ To Lap Huynh,
Tôi thật sự không hiểu tin một bác sĩ làm chết người rồi VỨT XÁC xuống sông là tin mà bạn cho là giật gân ư? Còn xã hội thối nát ức hiếp dân để cán bộ làm giàu bằng cách cưỡng chế giải tỏa cho mấy ông lớn chơi golf! Đất đai, hải đảo bị Tàu chiếm thì im thin thít quay ra cướp của Dân. Người dân đứng lên chống bọn tàu thì bị bắt bớ , tù tội Nói lên điều này là nhìn sai lệch sao ? . Tôi thật cảm kích những người có tấm lòng bác ái Lương Y như Từ Mẫu giúp dân nghèo và CHẮC CHẮN HỌ KHÔNG CẦN BẠN PHẢI LÊN TIẾNG DÙM vì: THI ÂN BẤT CẦU BÁO

29/10/2013 22:06

    Reply to this comment

THAP TAM DA NGU nơi gửi VIET NAM :

1. Tà ác tạo ra vu khống bức hại Pháp Luân Công 14 năm nay, hàng triệu đệ tử chân tu Phật Pháp bị bức hại đến chết, hàng vạn cảnh sát Trung cộng bị quả báo thiệt mạng, đây là tội ác phản nhân loại cả thế giới lên án.

2. Tà đảng Trung cộng rốt cuộc là công cụ của hội Tam điểm, ILUMINATI, bọn tội phạm người ngoài hành tinh và quỷ Sa tăng.

3. Tà đảng Trung cộng đích thị là ma giáo và chỉ có ma giáo mới can nhiểu Phật Pháp hồng truyền, mục đích là để hủy đi nhân loại.

4. Pháp Luân Công là Phật Pháp, là đại Pháp cứu độ chúng sinh thời mạt kiếp, “Chân tướng Pháp Luân Công là tử huyệt của ma giáo Cộng sản”.

https://sites.google.com/site/thaptamchantruyendetu/

27/10/2013 04:40

    Reply to this comment

Lap Huynh nơi gửi Texas :

RFA cũng bị cái bịnh như tất cà cơ quan truyền thong, báo chí trên Internet : khai thác những tin giật gân và đưa ra cái nhìn lệch lạc của một xã hội!
Ở VN cũng còn rất nhiều Bác sỹ rất là "lương y như từ mẫu" ! Ví dụ Bác sỹ Võ Duy Phi V. và nhóm Bác sỹ trẽ ban ngày làm việc tại Viện Ung Bứu Saigon, chiều về khám bịnh them tại nhà tới 9 giờ tối và KHÔNG bào giờ nhận tiền thù lao! Hay là RFA hay lên Net tìm Bác sỹ Trương Thế Dũng hay Nhà tuốc Tây Cúc đang khám bệnh, phát thuốc mien phí.
Dỉ nhiên họ hoạt động âm thầm. đóng góp âm thầm và không quan tâm là RFA hay báo chí nhắc tới !
Tuy nhiên , một cách công bang thì RFA nên nói lên những nêu lên những hình ảnh positive thì thư giản cho người đọc, người nghe hơn là những tin giật gân.
Mong lắm thay.
Kính
Lap Huynh, Tx

26/10/2013 16:09

    Reply to this comment

Trở lại bài viết

Xem toàn trang