Nhạc Sĩ Tô Hải bệnh nặng

Tin từ gia đình nhạc sĩ Tô Hải cho biết ông đang bệnh rất nặng và đã vào bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn để điều trị.
RFA 23.04.2012

Nhac_Si_To_Hai.jpg
Nhạc sĩ Tô Hải
Nhạc sĩ Tô Hải
Vợ của nhạc sĩ là Bà Lâm Thị Ái cho biết:

"Ông cầm ly cà phê trên tay để uống mà uống không được vì tay run quá. Ban đêm thì ông ngủ không được vì phải ngồi dậy 5, 7 lần do ngộp thở nên tôi quyết định sáng thứ hai đem ông vô bệnh viện.

Bệnh viện họ thấy ông yếu quá nên họ cho vô phòng cấp cứu để truyền dịch và thở oxy. Sau khi truyền dịch 3 lần và cho uống thuốc thì ông đã nói được rồi, mấy bữa trước ông nói không ra hơi..."   

Cũng xin được nhắc lại, Nhạc sĩ Tô Hải có tên đầy đủ là Tô Đình Hải, năm nay 85 tuổi quê ở Tiền Hải - Thái Bình, hiện sống tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Sau Cách mạng tháng Tám, nhạc sĩ Tô Hải tham gia vệ quốc đoàn, năm 1951 ông về Đoàn văn công khu IV, ba năm sau ông trở thành trưởng đoàn. Từ năm 1961 ông về công tác tại Nhà xuất bản âm nhạc và mỹ thuật.

Nhạc sĩ Tô Hải có thể là một bogger lớn tuổi nhất Việt Nam. Ông có rất nhiều bài viết mạnh mẽ phê phán những sai lầm của nhà nước trong nhiều năm qua. Ông được biết và yêu mến do tài năng sáng tác âm nạhc một phần, phần khác do từ chối bổng lộc để làm cây viết phản kháng nổi tiếng nhất hiện nay.


Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
28/04/2012 21:07

Chúc nhạc sĩ mau khỏe trở lại để những người hâm mộ như cháu tiếp tục được đọc những bài viết hay của bác.