Lần đầu tiên liên doanh 6 công ty cổ phần xây dựng Nhà Máy Nước Thủ Đức


2005.09.29

Nam Nguyên, phóng viên đài RFA

Vào ngày 30-9-2005, một liên doanh 6 công ty cổ phần trong nước khởi công xây dựng Nhà Máy Nước Thủ Đức, công suất 300 ngàn mét khối mỗi ngày đêm. Phải chăng nhà nước đã mở cửa lãnh vực dịch vụ cấp nước cho tư nhân.

HouseLife200.jpg
Nhu cầu nước sạch của TP.HCM là khoảng 1.5 triệu rưỡi một ngày. AFP PHOTO

Nam Nguyên phỏng vấn ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng Phòng Đầu tư Quĩ Phát Triển Đô Thị Thành Phố HCM đại diện Công Ty Cổ Phần Nhà Máy Nước. Mời quý thính giả theo dõi:

Nam Nguyên: Với dự án Nhà Máy Nước Thủ Đức phải chăng ở VN có sự mở cửa thị trường dịch vụ rộng rãi về lãnh vực cấp nước.

Nguyễn Trí Dũng: Đối với những nhà máy nhỏ thì trước đây tư nhân có làm , nhưng đối với nhà máy lớn như thế này với công suất 300 ngàn mét khối ngày/đêm.

Đây là dự án đầu tiên do các công ty ngoài khu vực nhà nước thực hiện theo hình thức BOO, tức là sở hữu chủ suốt đời…tức là đầu tư sở hữu và vận hành.

Nam Nguyên: Công suất 300 ngàn mét khối nước mỗi ngày đêm chiếm tỷ lệ thế nào trong nguồn cung cấp nước sạch ở TP.HCM?

Nguyễn Trí Dũng: Nó chiếm khoảng 1/5 sản lượng, khoảng 1.5 triệu rưỡi một ngày. Nhưng mà nhu cầu của thành phố cho đến năm đó là khoảng 2 triệu. Cho nên thật ra có nhà máy này vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của thành phố.

Vì vậy thành phố vẫn kêu gọi nếu có điều kiện thì phát triển thêm 1 hoặc 2 nhà máy nữa. Với công sức cũng tương đương như vậy.

(Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.