Tình ca bốn mùa


2006.01.08

Thy Nga, phóng viên đài RFA

Quý vị đang nghe tấu khúc “Mùa Đông” trong nhạc phẩm “The four seasons” (Bốn mùa) nổi tiếng của Vivaldi.

Đầu năm dương lịch, Thy Nga thân mến mời quý vị và các bạn lên đường đi một vòng thăm từng mùa trong năm nhé.

“Tuyết rơi” ... Ca khúc “Tuyết rơi” qua giọng hát Ngọc Lan, có lẽ cũng làm cho quý vị cảm thấy phần nào sự lạnh lẽo nơi phương trời Bắc Mỹ vào tháng Giêng dương lịch. Bên nhà thì tiết trời vẫn lành lạnh dù chỉ ba tuần nữa là sang mùa. Nhưng rồi đây, Nàng Xuân sẽ đến với muôn nhà, sẽ ghé thăm mọi người, mang theo tia ấm của niềm hy vọng.

“Thì thầm mùa Xuân” ...

“Thì thầm mùa Xuân” Mỹ Linh đang hát đến quý vị. Chim rúc rích trên những cành đâm chồi nẩy lộc, mùa Xuân có chuyện tình hồng, ong bướm vờn quanh những nụ hoa chúm chím dưới nắng mai. Xuân là mùa của Tình yêu, cũng là mùa của những ước vọng bay cao.

“Thoi tơ” ...

SnowCouple200.jpg
AFP PHOTO

Lo gì trời nắng, lo gì trời mưa ... Hoàng Nam và cô bạn nhắn quý vị là “cứ yêu đời đi” qua ca khúc “Thoi tơ” của Đức Quỳnh phổ thơ Nguyễn Bính.

“Thoi tơ” cont’ ...

Trong kho âm nhạc Việt Nam, chúng ta cũng có các ca khúc bốn mùa, như nhạc bản sau đây của Trịnh Công Sơn:

“Gọi tên bốn mùa” Khánh Ly hát ...

Lời bài này man mác buồn, nhạc Việt mình thường mang sắc thái buồn tuy nhiên cũng có một số ca khúc tươi vui như bài sau đây, nhạc sĩ Phạm Anh Dũng tả cảnh sắc mùa Hè.

“Mùa Hè tới” Thái Hiền gửi đến quý vị và các bạn ... Hè, mùa của niềm vui tuổi trẻ, nhưng rồi cuộc vui nào cũng phải tàn, hết Hè sang Thu ... Tạo hoá ban cho mỗi mùa vẻ đẹp riêng của nó, nhưng Thu với cảnh sắc diễm tuyệt, làm tốn biết bao nhiêu giấy bút, bao nhiêu câu thơ lời ca, Thu đã vượt trội để trở nên mùa đẹp nhất trong năm. “Anh đã quên mùa Thu” qua giọng hát Khánh Hà ...

FallLeaf200.jpg
Thu đã vượt trội để trở nên mùa đẹp nhất trong năm. AFP PHOTO

Lá rơi rụng khắp lối, để lại cành trơ vơ khi gió Đông về, như vậy, hoàn tất một vòng xoay chuyển của đất trời.

Thời gian dẫu có trôi đi … Xuân qua, Hạ tới, Thu tận, Đông tàn nhưng xin giữ mãi thương yêu.

“Em là Xuân, Hạ, Thu, Đông” Lê Hiếu ca ...

Trong âm thanh ca khúc “Em là Xuân, Hạ, Thu, Đông” Thy Nga chào tạm biệt quý vị và các bạn ...

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.