Cha Phanxicô Xavier Nguyễn Huy Liệu cho biết cảm nghĩ về Ðại Hội Giới Trẻ tại Cologne


2005.08.22

Việt Hùng, phóng viên đài RFA

WorldYouthDay200.jpg
Buổi Thánh lễ tại Ðại Hội trong khuôn khổ sinh hoạt của Mục vụ Việt Nam. Photo by Viet Hung/RFA

Về tham dự Ðại Hội Thế Giới những người Công Giáo Trẻ lần thứ 20 tại Cologne - Cộng Hòa Liên Bang Đức là một cơ hội cho nhiều giáo dân và các Linh mục trẻ đến từ Việt Nam, những người hầu như ít có dịp đi ra ngoại quốc.

Vậy, Giới trẻ công giáo Việt Nam có cảm tưởng gì? ước mong như thế nào qua những ngày sinh hoạt tại Ðại Hội Giới Trẻ năm nay. Có mặt tại Ðại Hội, Việt Hùng đã đặt câu hỏi này với cha Phanxicô Xavier Nguyễn Huy Liệu, một Linh mục mới ngoài 30 tuổi, tới từ Giáo phận Bắc Ninh.

Trước tiên Linh Mục Nguyễn Huy Liệu cho biết: “Tôi rất là vui vì đây là lần đầu tiên có cơ hội đi thăm người nhà và sau đó là giới trẻ. Nhưng mà đi đến đây với cả một tâm tình, mang cả một giáo phận.

Tại vì giáo phận Bắc Ninh là một giáo phận rất đặc biệt với số linh mục ít nhất, hiện nay chỉ có 17 linh mục. Ðây là những người đại diện cho giới trẻ của giáo phận, ban giáo lý cũng thấy rất là vui trong dịp đến đây.

Có bao nhiêu điều mà mình không tưởng tượng được. Trước đây có thể nghe qua loa về Âu Châu, nhưng bây giờ “trăm nghe không bằng một thấy”. Bây giờ rất vui khi được đến đây.”

(Xin xem tiếp toàn bộ cuộc phỏng vấn trong phần âm thanh bên trên)

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.