Tất cả các ý kiến của bạn đọc về Viễn cảnh nào cho nền Giáo dục Việt Nam sau bao vết nhơ?

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.







Duy Hữu nơi gửi USA :

Một nền Giáo Dục Việt Nam định hướng : Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc trên nền tảng Công Bình, Bác Ái, Từ Bi.

Nền tảng và cùng đích của hệ thống Giáo dục Việt Nam là đào tạo những con người Việt Nam, những Công Dân Việt Nam, có tư duy Độc Lập, Sáng Tạo, tôn trọng Chân, Thiện, Mỹ và sống trong một đất nưốc văn minh, tiến bộ, tôn trọng Tự Do, Dân Chủ, Dân Quyền, Nhân Quyền ...

Hay đào tạo nhỡng con người Việt Nam, những Con Dân Việt Nam, có tư duy Nô Lệ, làm Nô Lệ, sống như Nô Lệ, trong một đất nước có một thể chế chính trị, kinh tế, xã hội, Độc Tài, Độc Đảng, Độc Đóan, Độc Tôn, Độc Quyền của cách mạng bằng Bạo Lực, Bạo Động và Gian Dối, một đất nước Nô Lệ cho các nước trên thế giới?

Muốn có một đất nước Việt Nam: Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc, Công Bình, Bác Ái, Từ Bi.

Hệ thống Giáo dục Việt Nam phải đặt trên nển tảng, nguyên tắc và định hướng: Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc, Công Bình, Bác Ái, Từ Bi.

Tất cả các mô hình giáo dục, đa năng, đa hiệu, đa dạng của các nước văn minh, tiến bộ như Phần Lan, Hoa Kỳ, Anh, Pháp,
Đức, Nhật, Nam Hàn ...

Đều đặt trên một nền tảng, những nguyên tắc, những định hướng bởi những triết lý giáo dục tôn trọng Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ, Dân Quyền, Nhân Quyền, Công Bình, Bác Ái, Từ Bi.

Dân Việt có còn muốn xây dựng những căn nhà Giáo Dục Việt Nam trên những bãi rác của một hệ thống tư tưởng " định hướng xã hội chủ nghĩa cộng sản ", đã bị thế giới phế thải: Karl Marx, Lenin, Stalin, Hồ Chí Minh, Tập Cận Bình ... ?

Dân là Chủ,
Dân cần phải Làm Chủ,
Dân có quyền Làm Chủ. Đó là Dân Chủ.

Lên Tiếng, cùng Lên Tiếng, càng Lên Tiếng và Đấu Tranh để có một Viễn cảnh sáng sủa hơn cho một nền Giáo Dục Việt Nam định hướng: Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc, Công Bình, Bác Ái, Từ Bi.

Hy vọng, hy vọng, và hy vọng ...
Sẽ có một ngày ...
Sẽ có một Việt Nam đổi mới :
Độc Lập, Tự Do, Công Bình, Bác Ái, Từ Bi và thực sự Hạnh Phúc.

P.S. Bước đầu tiên và khả thi, Giáo dục Gia đình là nền tảng của Xã hội, từng người dân Việt, từng người Cha, người Mẹ có thể chủ động, trong tầm tay, bắt đầu tạo dựng một gia đình của mình trong tinh thần tôn trọng Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, Công Bình, Bác Ái, Từ Bi, Bất Bạo Động cho con em của mình.

Đừng có thương vợ, thương con ...
cho đấm, cho đá, cho roi, cho vọt.

29/12/2018 15:29

    Reply to this comment

Học Trò nơi gửi Trường Tiểu Học :

Tất cả là do "thượng bất chính, hạ tắc loạn". Cấp học Đại Học thì tụt hậu, cấp tiểu học, trung học thì thay đổi xoành xoạch, lý do chỉ vì một chữ "tiền". Hiệu trưởng thì ăn chia đủ kiểu với các "nhà cung cấp" các loại dịch vụ trong trường học. Vẽ ra đủ loại đóng góp, cha mẹ học sinh đành ngậm bồ hòn làm ngọt, thôi thì "qua sông phải lụy đò". Các "nhà cung cấp" toàn là người nhà của ông nọ bà kia, các cháu có bị ngộ độc do thức ăn "bẩn", cũng chẳng bị xử lý gì. Bộ quần áo đồng phục đắt gấp mấy lần giá ngoài chợ cũng phải mua ... thôi thì không kể xuể. Thế tiền kiếm được thì hiệu trưởng làm gì, tất nhiên là phải có một phần dùng để cống nạp cấp trên, ít nhất là nhằm giữ vững "ghế", thuận lợi thì "tiến lên" cấp cao hơn. Các thầy thì bóp mũi các cháu, tất nhiên là các cháu trong các gia đình yếu thế trong xã hội, còn loại "con ông cháu cha" có "thách kẹo" các thầy cũng "không dám đụng đến lông chân". Lên lớp dạy qua loa, còn dành lại để mưu dạy thêm. Ra bài tập rất khó, các cháu không làm được, mới có lý do các cháu học kém, cần phải học thêm. Trong khi đó, các thầy cũng không thể giải nổi nhiều bài, nếu các thầy không xem trước lời giải. Kể ra thì cũng khó cho các thầy, bọn học trò thuộc dạng "G7" nó có coi thầy ra gì đâu, vì cuộc sống đành nuốt nhục, "giận cá chém thớt", quay ra "hành" được chỗ nào thì "hành". Còn không thì các thầy tìm cách "quan hệ" để gây thế lực ... thôi thì đủ trò. Nếu thay đổi chương trình, ông bộ trưởng có thể cho các thầy "thi" bằng cách làm bài tập trong sách "nâng cao" mới không? Thày nào trượt thì cho về "đuổi gà", nhận người mới vào, tha hồ mà "kiếm". Cũng như các kế hoạch, trương trình đều do các chuyên gia, với đủ các loại học hàm, học vị, làm tham mưu cả. Ông bộ trưởng có thể kiểm tra lại trình độ của các ông giáo sư, tiến sỹ ấy không? Không cần làm công trình nghiên cứu mới, chỉ cần trả lời câu hỏi trong luận văn đã bảo vệ thành công. Không khéo, có đưa luận văn của chính mình làm cho đọc, cũng cờ lờ mờ vờ ấy chứ lại.

29/12/2018 08:41

    Reply to this comment

Ba ếch nơi gửi Rạch giá :

Tin mừng cho nền giáo dục Việt Nam: GSTS Nhạ vừa được phong làm Chủ tịch hội đồng xét duyệt Giáo sư Việt nam (tức là người đứng đẩu để phong chức Giáo sư cho người khác).
Giào sự Nhạ có rất nhiều sáng kiến (đạo văn), năng khiếu Văn hóa (nói ngọng) và quản lý (cho nữ giáo viên hầu rượu quan chức là công tác chính trị), thật xứng đáng trong chức vụ mới nầy. Chúc mừng, chúc mừng!

28/12/2018 15:40

    Reply to this comment

Trở lại bài viết

Xem toàn trang