Hai phi công Indonesia thiệt mạng do rơi máy bay quân sự

RFA
2015.12.20
000_Hkg10239344-630.jpg Biệt kích của Indonesia từ Tiểu đoàn Raider tham gia vào cuộc diễn tập chống khủng bố tại Makasar vào ngày 20 tháng 12, năm 2015.
AFP Photo

Tại Indonesia, một chiếc máy bay chiến đấu của quân đội bị rơi tại thành phố Yogyakarta trên đảo Java khi đang diễn tập làm 2 phi công thiệt mạng.

Phát ngôn nhân của không quân Indonesia đã xác nhận tin về tai nạn này với báo chí.

Chiếc máy bay thuộc loại T-50 Golden Eagle do Hàn Quốc chế tạo đang thực hiện những vòng biểu diễn trên không tại một cuộc triễn lãm hàng không thì đâm đầu xuống đất.

Không thấy nói gì đến thương vong hay tàn phá do máy bay rơi gây ra trên mặt đất.

Indonesia cũng có nhiều tai tiếng về các vụ tai nạn hàng không, cách đây vài tháng một chiếc phi cơ dân sự đã rơi ở đảo Papua miền Đông nước này làm hơn 50 người thiệt mạng, còn trên đảo Sumatra hồi tháng sáu một chiếc máy bay loại vận tải C 130 rơi giết chết 142 người đi trên máy bay.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.