Nghi can đánh bom Bangkok nhận tội

RFA
2015.09.30

Cuộc điều tra vụ đánh bom khủng bố xảy ra tại Bangkok, luật sư đại diện cho một trong 2 nghi can đang bị giam giữ xác nhận người này đã nhìn nhận tội đặt và nổ bom hôm 17 tháng Tám vừa rồi,  giết chết 20 người, phần lớn là du khách nước ngoài.

Luật sư Schoochart Kanpai cho hay sáng nay đã gặp nghi can Adem Karadag trong trại giam, nghe chính nghi can xác nhận là đã đặt túi bom ngay tại hiện trường.

Theo cảnh sát Thái Lan, nghi can thứ nhì tên Yusuf Mieraili là kẻ bấm nút cho nổ túi bom.

Trước đây, luật sư Schoochart nói rằng Adem Karadag là người Hoa gốc Uighurs, nhưng sinh sống và mang quốc tích Thổ Nhĩ Kỳ, còn Yusuf mang hộ chiếu Trung Quốc, sinh trưởng ở Tân Cương và cũng là người gốc Uighurs.

Những chi tiết này không được chính phủ Thái xác nhận.

Cũng cần nhắc lại ngoài 2 nghi can đang bị giam giữ, cảnh sát Thái Lan đang truy lùng 15 tên khác, trong đó có cả công dân Thái và người nước ngoài.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.