Thủ tướng Canada ca ngợi sản phẩm nước mình tại Trung Quốc

RFA
2016.08.30

Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngay khi đáp xuống xân bay Bắc Kinh lên tiếng nói rằng những sản phẩm nông nghiệp của Canada là rất an toàn.

Ông Trudeau phát biểu như thế sau khi có tin rằng Trung Quốc đang nâng cao tiêu chuẩn nhập khẩu hạt có dầu Canola từ Canada với lý do là để tránh một loại bệnh thực vật.

Tuy nhiên giới quan sát cho rằng Bắc Kinh làm việc này để giới hạn số lượng hạt ép dầu nhập khẩu để bảo vệ sản phẩm nội địa, vì số lượng hạt có dầu do Trung Quốc sản xuất đang dư thừa.

Các cơ quan phụ trách tiêu chuẩn các sản phẩm nhập khẩu chưa đưa ra lời bình luận nào, trong khi đó Bộ trưởng thương mại Canada là bà Chrystia Freeland nói với báo chí rằng chuyện xuất khẩu hạt Canola sang Trung Quốc là vấn đề rất quan trọng đối với Ottawa vì đây là sản phẩm có số lượng xuất khẩu đứng hàng thứ hai trong những sản phẩm mà Canada xuất sang Trung Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.