Campuchia bác bỏ tin đưa quân sang giúp Thủ tướng Thái Lan

Chính phủ Campuchia bác bỏ tin nói rằng sẽ gửi quân sang Thái Lan giúp nữ Thủ Tướng nước láng giềng là bà Yingluck Shinawatra, trong trường hợp bà này phải đối phó với âm mưu đảo chánh.
RFA 28.11.2011
000_Was3694246-305.jpg Quân đội Campuchia tại khu vực biên giới giáp Thái Lan hôm 06/02/2011 (ảnh minh họa).
AFP PHOTO

Bản thông cáo do Bộ Quốc phòng Campuchia phổ biến chiều hôm qua nói rằng tin đồn thất thiệt này được phe áo vàng chống đối chính phủ Thái Lan, đưa ra nhằm mục đích gây trở ngại cho quan hệ giữa Bangkok và Phnom Penh.

Lời đồn đãi được tung ra trong 2 ngày vừa qua, nói rằng những người thân cận với bà Thủ Tướng Yingluck đã đạt được thỏa thuận với chính phủ của Thủ tướng Hun Sen để thuê và đưa 5,000 binh sĩ Campuchia sang đất Thái giúp bà Yingluck.

Lời đồn này cũng nói là 5,000 binh sĩ này đang đóng dọc theo biên giới Việt Nam và Campuchia, sẽ xuất hiện trên đất Thái trong trường hợp xáo trộn chính trị xảy ra.



Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.