Đan Mạch hủy ba dự án viện trợ cho Việt Nam vì lý do gian lận và tham nhũng

Chính phủ Đan Mạch quyết định hủy ba dự án viện trợ dành cho Việt Nam vì lý do gian lận và tham nhũng. Số tiền bị nghi sử dụng sai mục đích có thể lên tới 550 ngàn đô la.
RFA-31-05-2012
Bộ trưởng Bộ Phát triển Đan Mạch Chritian Friis Bach. Bộ trưởng Bộ Phát triển Đan Mạch Chritian Friis Bach.
Wikipedia

Cả ba dự án này đều liên quan đến công cuộc nghiên cứu về biến đổi khí hậu,  do tổ chức hỗ trợ quốc tế Danida của Đan Mạch cung cấp tiền.

 

Theo bộ trưởng Bộ Phát triển Đan Mạch Chritian Friis Bach thì những hành vi gian lận , sử dụng sai mục đích nguồn viện trợ của Đan Mạch, do những tổ chức hay cá nhân gây ra,  đều phải được chận đứng,  xử lý và trừng phạt.

 

Tại hội nghị tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam nhóm họp hàng năm ở Hà Nội hay các thành phố lớn, các nhà tài trợ thường quan ngại về vấn nạn tham nhũng trong công tác quản lý nguồn tài trợ  ODA tại Việt Nam.

 

Quyết định hủy ba dự án viện trợ dành cho Việt Nam được Đan Mạch đưa ra trong lúc hội nghị tư vấn giữa kỳ các nhà tài trợ cho Hà Nội đang họp tại Quảng Trị.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.