Hacker tấn công hệ điều hành iOS của Apple

RFA
2015.09.21

Hacker Trung Quốc tiếp tục phá hoại kinh tế Hoa Kỳ qua việc tấn công hệ điều hành iOS của Apple.

Bản tin của AFP ngày hôm nay cho biết tin tặc đã thành công trong việc gửi virut tấn công các dịch vụ xã hội trên Apple Store nơi cung cấp các ứng dụng cho người xử dụng Iphone, Ipad của Apple.

Tencent, một công ty Internet của Trung Quốc cho biết tin tặc đã gây lổ hổng bảo mật trên chương trình WeChat của công ty khiến người dùng hệ điều hành iOS không thể truy cập. iOS là hệ điều hành được sử dụng bởi các thiết bị iPhone và iPad rất phổ biến của Apple.

Trích dẫn các công ty an ninh mạng có trụ sở tại Palo Alto Networks, tờ Wall Street Journal nói rằng cuộc tấn công ảnh hưởng đến hơn ba chục ứng dụng.

Phần mềm độc hại có tên mã là XcodeGhost, có thể truyền tải thông tin về thiết bị của người dùng, gắn kết các cuộc tấn công để ăn cắp mật khẩu của người dùng.

Hệ điều hành iOS của Apple rất nổi tiếng khó bị tin tặc tấn công như Window hay Android.

Doanh thu của Apple có thể bị ảnh hưởng từ các vụ tấn công này và nó  đánh động nước Mỹ sau khi Tổng thống Obama có những tuyên bố tin tặc Trung Quốc là vấn đề cần giải quyết trong chuyến công du của Chủ tịch Tập Cận Bình trong vài ngày tới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.