Hoả tiễn của Mỹ phát nổ ngay sau khi phóng

RFA
2014.10.28
Chiếc hoả tiễn nổ tung ngay trên căn cứ Wallop, Virginia
Video capture

70 phút trước, một hoả tiễn dân sự của Mỹ phát nổ ngay sau khi rời giàn phóng ở Virginia.

Cơ quan không gian Hoa Kỳ NASA thông báo hoả tiễn Antares mang phi thuyền Cygnus chở hơn 2 tấn hàng hoá, thiết bị thí nghiệm choTrạm Không gian Quốc tế phát nổ chỉ 6 giây sau khi rời giàn phóng tại căn cứ không gian Wallops, Virginia.

Tai nạn xảy ra lúc 6:22 chiều, tức khoảng sau 5 giờ sáng thứ tư, giờ Việt Nam. Nguyên do còn trong vòng điều tra.

Thiệt hại vật chất rất nặng nề, với chiếc hoả tiễn, phi thuyền cùng hàng hoá trang thiết bị khoa học nhưng không có thương vong, tuy truyền hình chiếu cảnh xe cứu cấp hú còi chạy vào khu vực trông như một biển lửa từ trên trời rơi xuống. Tin mới nhất cho hay chuyến bay mang theo thiết bị tối mật.

Căn cứ Wallops Flight Facility của NASA nằm trên vùng bờ biển Virginia nhìn ra Đại Tây Dương, từng phóng thành công hằng trăm chuyến hoả tiễn vào quỹ đạo.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.