Hai mảnh vỡ ở Nam Phi và Mauritius là của máy bay MH370

RFA
2016.05.12
mh370-622.jpg Mảnh vỡ nghi là một phần cánh chiếc phi cơ Boeing 777 MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines được nhân viên dọn dẹp bở biển ở đảo Reunion của Pháp tìm thấy ngày 30/7/2015.
Screen capture from AFP VIDEO

Các chuyên viên Úc cho hay gần như chắc chắn hai mảnh vỡ mới tìm được ở Nam Phi và Mauritius là những mảnh chiếc phi cơ của hãng hàng không Malaysia Airlines MH370 mất tích bí mật cách đây đã 2 năm.

Như vậy, kể từ ngày chiếc phi cơ bị mất tích hôm mùng 8 tháng Ba 2014 đến giờ, đã tìm thấy cả thảy 5 mảnh của chiếc máy bay. Tất cả những mảnh này đều trôi dạt vào bờ biển Ấn Độ Dương, là nơi các chuyên viên nghĩ rằng chiếc phi cơ lâm nạn.

Xin nhắc lại chiếc phi cơ loại Beoing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines cất cánh rời Kuala Lumpur hồi sáng sớm ngày mùng 8 tháng Ba 2014 để đi Bắc Kinh, chở theo 239 hành khách và nhân viên phi hành đoàn. Thay vì vào không phận Việt Nam để sang Trung Quốc, chiếc máy bay bất ngờ quay trở lại và sau đó mất tích.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.