Philippines tiếp tục truy lùng các tay súng Hồi Giáo Tự Do Bangsamoro

RFA-28-01-2014
Giáo sư Miriam Coronel Ferrer (trái), đại diện Chính phủ Philippines đàm phán với ông Mohagher Iqbal đại diện Mặt trận Giải phóng Moro tại một khách sạn ở Kuala Lumpur vào ngày 25 tháng 1 năm 2014. Giáo sư Miriam Coronel Ferrer (trái), đại diện Chính phủ Philippines đàm phán với ông Mohagher Iqbal đại diện Mặt trận Giải phóng Moro tại một khách sạn ở Kuala Lumpur vào ngày 25 tháng 1 năm 2014.
AFP PHOTO / Kamal SELLEHUDDIN

Quân đội Philippines tiếp tục cuộc hành quân truy lùng các tay Mặt Trận Hồi Giáo Tự Do Bangsamoro, là lực lượng dân quân không công nhận bản thỏa hiệp.

Những cuộc hành quân này được thực hiện từ chiều hôm qua ở Mindanao, nơi lực lượng Hồi Giáo Tự Do Bangsamoro đang đặt bản doanh.

Bản tin mới nhất do Bộ Quốc Phòng Philippines phổ biến cho hay binh sĩ chính phủ đang siết chặt vòng vây, bắn hạ được 18 phiến quân, trong lúc những kẻ còn lại tìm đường lẫn trốn.

Lực lượng Hồi Giáo Tự Do Bangsamoro chỉ có tối đa 400 tay súng, nhưng cam kết sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh võ trang cho đến khi đạt được mục tiêu là tách rời các tỉnh phía Nam có đông người theo đạo Hồi cư ngụ ra khỏi Philippines để dựng 1 quốc gia Hồi Giáo, tức không công nhận bản thỏa hiệp hòa bình mà chính phủ Phi mới đạt được với Lực Lượng Hồi Giáo MORO hôm thứ Bảy tuần trước.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.