Chính quyền Indonesia cấm dân ăn mừng ngày Valentine

RFA
2017.02.14
000_LN64IHDF.jpg Người dân Surabaya, Indonesia biểu tình phản đối chính phủ cấm dân vui chơi ngày Valentine hôm 14/2/2017.
AFP photo

Ngày 14 tháng 2 là ngày Lễ tình yêu, Valentine Day, tuy nhiên tại xứ có số tín đồ Hồi giáo đa số là Indonesia thì một số bạn trẻ không được phép tiến hành những hoạt động nhân dịp này.

Tin cho biết tại thành phố lớn thứ hai ở Indonesia là Surabaya, thì chính quyền địa phương ra lệnh cấm các trường học để cho học sinh tiến hành những sinh hoạt mừng ngày Valentine, ngay cả bên ngoài nhà trường.

Thông báo trên trang chủ của chính quyền thành phố Surabaya nói rõ sinh hoạt mừng Valentine Day là đi ngược lại qui chuẩn văn hóa và xã hội.

Tại tỉnh Tây Java, một thông báo với nội dung tương tự cũng được gửi đến các cơ quan giáo dục trong tỉnh.

Ở thành phố Makassar trên đảo Sulawesi, cảnh sát địa phương tiến hành bố ráp những cửa hành nhỏ tịch thu bao cao su và yêu cầu nhân viên không được bán các loại dụng cụ tránh thai cho đối tượng vị thành niên.

Vào năm 2012, Hội đồng Giáo sĩ Hồi giáo cao cấp nhất của Indonesia tuyên bố cấm ngày Valentine Day theo luật đạo Hồi.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.