Thêm một cán bộ tỉnh Bình Định dính líu trong vụ ‘khảo sát sân golf’ giữa mùa dịch

2021.08.26
Thêm một cán bộ tỉnh Bình Định dính líu trong vụ ‘khảo sát sân golf’ giữa mùa dịch Ảnh minh họa trong một sân golf ở miền Bắc Việt Nam.
AFP

Giám đốc Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch (TTXTDL) tỉnh Bình Định bị đình chỉ công tác 15 ngày để kiểm tra vì có dấu hiệu vi phạm trong vụ hai cán bộ tỉnh chơi golf giữa lệnh giãn cách xã hội.

Báo Người Lao Động đưa tin hôm 25 tháng 8, trích dẫn nguồn tin riêng cho biết bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm TTXTDL  bị phát hiện đã ký giấy mời “đi khảo sát sân golf” cho ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định và ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du Lịch. Thực chất hai viên chức này cùng hai chủ doanh nghiệp và bốn nhân viên khác đi đánh golf.

Bà Huỳnh Thị Kim Bình đã bị tạm đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm TTXTDL 15 ngày, tính từ ngày 24 tháng 8.

Nguồn tin của Người Lao Động cho hay dù ‘đảng viên Huỳnh Thị Kim Bình thuộc sự quản lý của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định; tuy nhiên, do liên quan đến vụ việc của hai ông Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Công Thành nên tổ công tác của Ủy Ban Kiểm Tra Tỉnh ủy Bình Định tiến hành xác minh dấu hiệu vi phạm luôn.

UBKT Tỉnh ủy Bình Định vào thứ sáu ngày 27 tháng 8 sẽ đưa ra kết luận về vụ việc liên quan hai ông Nguyễn Công Thành và Nguyễn Văn Dũng. Hai ông Thành và Dũng bị phát hiện đi chơi golf hôm 1/8 vừa qua vào khi địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội do dịch bệnh. Hai ông này sau đó bị phát hiện đã tiếp xúc với nhân viên sân golf có nhiễm COVID. Cả hai người đều bị đình chỉ công tác sau đó. Ông Thành, trong đơn giải trình, nói ông đi khảo sát sân golf cho mục đích đầu tư của tỉnh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.