Đắk Lắk khai trừ Đảng Giám đốc CDC do liên quan vụ Việt Á

RFA
2022.09.21
Đắk Lắk khai trừ Đảng Giám đốc CDC do liên quan vụ Việt Á Ông Trịnh Quang Trí- Giám đốc CDC Đắk Lắk bị bắt vì liên quan đến sai phạm trong mua kit test Công ty Việt Á
Tiền Phong

Liên quan đến sai phạm mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk đã bị khai trừ khỏi Đảng. 

Truyền thông nhà nước loan tin trên trong ngày 20/9 đồng thời cho biết Ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã thống nhất khai trừ khỏi Đảng với Giám đốc CDC tỉnh này là ông Trịnh Quang Trí. 

Ông Trí và năm đồng phạm hồi tháng 5/2022 đã bị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh ra quyết định khởi tố bị can để điều tra về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, theo quy định tại khoản 3 Điều 222 Bộ luật Hình sự. 

Theo VKS, ông Trí cùng đồng phạm đã hợp thức hóa hồ sơ mua sắm sinh phẩm, vật tư xét nghiệm COVID-19 với tổng trị giá 13 tỉ đồng. Việc thực hiện thanh toán kít xét nghiệm cho công ty Việt Á và các công ty khác được nói với đơn giá cao hơn nhiều so với giá thành chi phí sản xuất thực tế của Việt Á đưa ra, gây thiệt hại cho tài sản Nhà nước hơn sáu tỉ đồng.

Liên quan đến Việt Á, đến nay đã có hơn 90 người bao gồm cả các quan chức Bộ Y tế, Bộ Khoa học- Công Nghệ, Học viện Quân Y, lãnh đạo CDC, bệnh viện trên cả nước đã bị khởi tố hay tạm giam do dính líu đến Việt Á. 

Hôm 7/1/2022, truyền thông Nhà nước Việt Nam dẫn thông báo từ Bộ Công an cho biết Công ty Việt Á đã thổi giá kit xét nghiệm COVID-19 lên thêm khoảng 45% và đưa hối lộ cho các “đối tác” 800 tỷ đồng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.