Hà Nội tiếp tục có mức ô nhiễm bụi mịn PM2.5 cao nhất cả nước

RFA
2020.03.24
  Hình minh hoạ. Không khí ở Hà Nội hôm 2/10/2019
Reuters

Hà Nội ô nhiễm bụi mịn PM2.5 cao nhất cả nước tính từ ngày 13/3 tới nay.

Báo Vietnamplus loan tin ngày 24/3, trích nguồn từ Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường. Theo Tổng cục Môi trường, từ ngày 13-20/3, Hà Nội có 4/7 ngày trong tuần bị ô nhiễm bụi mịn PM2.5. Trong đó, ngày 16/3, ô nhiễm ở mức khá cao, vượt gấp 2 lần giới hạn cho phép của Quy chuẩn Việt Nam.

Cụ thể, dựa vào kết quả tính toán chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại thủ đô Hà Nội có 3 ngày chất lượng không khí ở mức kém, tức AQI từ 101-150 và 1 ngày có chất lượng không khí ở mức xấu, AQI từ 151-200.

Ngoài Hà Nội là khu vực tiếp tục bị ô nhiễm cao nhất, các thành phố Hạ Long, Việt Trì và Thành phố Hồ Chí Minh vẫn có giá trị thông số PM2.5 cao hơn khu vực thành phố Huế và Nha Trang với chất lượng không khí đều duy trì ở mức tốt AQI dưới 50 và trung bình AQI từ 51-100.

Theo Tổng cục Môi trường, chất lượng không khí tại các đô thị vừa nêu hiện chỉ được đánh giá dựa trên kết quả quan trắc tại 13 trạm quan trắc môi trường không khí tự động liên tục đặt tại Hà Nội; còn tại Việt Trì, Hạ Long, Huế, Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Minh, mỗi thành phố chỉ có 1 trạm.

Trước tình hình này, Bộ Tài nguyên và Môi trường vào ngày 23/3 đã tổ chức Hội nghị trực tuyến bàn về dự án xây dựng mạng lưới quan trắc môi trường không khí tại Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.