Nhiều người lớn nhập viện mắc bệnh sởi tăng đột biến

RFA
2019.01.16
000_Hkg9725958.jpg Hình ảnh dịch bệnh sởi ở trẻ em năm 2014. (Ảnh minh họa)
AFP

Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16/1 cho biết, số người lớn và trẻ em mắc bệnh sởi, đặc biệt là sản phụ nhập viện liên tục vào thời điểm cuối mùa sởi với con số hàng trăm bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện tại thành phố.

Truyền thông trong nước dẫn lời bác sĩ Huỳnh Thị Thúy Hoa, trưởng khoa Nội A, thuộc bệnh viện Nhiệt đới thành phố cho biết, cuối năm 2018 số bệnh nhân mắc bệnh sởi tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoài, với đỉnh điểm 269 bệnh nhân vào tháng 12.

Theo bác sĩ Hoa, từ đầu năm 2019 đến nay số ca mắc bệnh tiếp tục tăng lên tới 65-70 ca/ngày, chỉ riêng tại bệnh viện Nhiệt đới có 65 bệnh nhân bao gồm 38 trẻ em và 7 thai phụ. Thậm chí có gia đình đến 3-4 người cùng mắc bệnh sởi do lây bệnh, lý do được bác sĩ đưa ra là vì không tuân thủ đúng lịch tiêm ngừa sởi.

Ngoài ra, vị bác sĩ cho biết không chỉ có trẻ em và thai phụ nhiễm bệnh mà còn có một số người lớn khỏe mạnh cũng phải nhập viện điều trị vì mắc bệnh sởi. Nguyên nhân do người lớn chủ quan vì nghĩ rằng bệnh sởi thường xuất hiện ở trẻ em nên không tiêm ngừa sởi cho bản thân và thậm chí nhiều phụ huynh không tiêm ngừa sởi cho con.

Theo bác sĩ, không phải tất cả các bệnh nhân mắc bệnh sởi đều phải nhập viện mà có thể khám tại các phòng khám đa khoa các địa phương và điều trị cách ly tại nhà, mang khẩu trang tránh lây bệnh cho xung quanh và chỉ nhập viện khi có biến chứng.

Các chuyên gia cảnh báo từ nay đến tết Nguyên Đán thời tiết diễn biến bất thường, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Do đó điều kiện thuận lợi khiến bệnh sởi có thể lây lan và bùng phát mạnh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.