Hơn 200 tiểu thương ở Thanh Hoá phản đối vì chưa nhận tiền đền bù thiệt hại cháy chợ

RFA
2022.03.24
Hơn 200 tiểu thương ở Thanh Hoá phản đối vì chưa nhận tiền đền bù thiệt hại cháy chợ Chợ tạm Tĩnh Gia Thanh Hoá bị cháy khiến 200 tiểu thương trắng tay
VNN- RFA edited

Hàng trăm tiểu thương ở chợ Còng huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn)- tỉnh Thanh Hoá không chịu vào chợ mới vì chưa nhận được tiền đền bù thiệt hại về tài sản do bị cháy chợ ba năm trước.

Tờ Vietnamnet loan tin trên trong ngày 24/3 dẫn lời bức xúc của một tiểu thương tại đây rằng: việc để xảy ra cháy chợ cách đây ba năm là trách nhiệm thuộc về Công ty Đông Bắc vì khi xây dựng chợ tạm các tiểu thương đã phải đóng các khoản phí như phòng cháy chữa cháy, bảo vệ, vệ sinh môi trường…nhưng lúc hoả hoạn xảy ra vào tháng 10/2019 khiến hơn 400 gian hàng của 200 tiểu thương cháy rụi, đến nay hàng trăm hộ tiểu thương vẫn mòn mỏi chờ đợi tiền đền bù nhưng không có.

Hiện các tiểu thương nhất quyết không chuyển vào chợ Còng mới theo kế hoạch tổ chức di chuyển các tiểu thương kinh doanh tại chợ tạm của Uỷ ban nhân dân thị xã Nghi Sơn.

Trước phản ứng của hơn 200 tiểu thương, hôm 14/3 Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn Nguyễn Tiến Dũng tại hội nghị xếp sắp vị trí kinh doanh cho các tiểu thương giải thích rằng kiến nghị của tiểu thương liên quan đến bồi thường thiệt hại do cháy chợ tạm năm 2019 đã được Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Hiện Công an tỉnh, theo lời ông Dũng, đã báo cáo xin ý kiến ba ngành tư pháp Trung ương để xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan trong vụ cháy chợ tạm. Sau khi có ý kiến hướng dẫn theo đúng quy định của pháp luật, thị xã Nghi Sơn sẽ thực hiện các nội dung tiếp theo.

Được biết, vụ hỏa hoạn tại chợ tạm gần chợ Còng ở thị trấn Tĩnh Gia xảy ra vào rạng sáng ngày 2/10/2019 mặc dù không bị thiệt hại về người nhưng hàng trăm tiểu thương đang buôn bán tại đây đã rơi vào cảnh trắng tay.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
26/03/2022 07:54

Cháy nhà, mới ra mặt chuột.

Đảng chuột... tham nhũng, tham ô, tham ăn hối lộ, ăn hôi, ăn thối, ăn trên, ăn dưới, ăn ngày, ăn đêm.