VinFast "tố" khách hàng ra công an với lý do khiếu nại “không đúng sự thật”

2021.05.04
VinFast "tố" khách hàng ra công an với lý do khiếu nại “không đúng sự thật” Ông Trần Văn Hoàng và chiếc xe Lux A2.0 trong một video đã từng được ông đăng trên tài khoản YouTube của mình
Ảnh: RFA's screen capture

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đã đưa một trong những khách hàng của mình ra công an vì người này có những bình luận trên YouTube về chất lượng xe của hãng. Reuters đưa tin ngày 4/5.

Trong tuyên bố đưa ra, Vinfast cho rằng ông Trần Văn Hoàng, một YouTuber có 455.000 người theo dõi, đã đăng một số videos về chiếc xe VinFast Lux A2.0 với những nội dung mà hãng xe này cho là “không đúng sự thật”, gây thiệt hại về ‘uy tín và vật chất’ cho thương hiệu VinFast.

“Mặc dù ông Trần Văn Hoàng đã chủ động xóa bỏ các clips trên nhưng chúng tôi đã lưu đầy đủ bằng chứng và gửi cùng đơn tố cáo ra cơ quan công an” – tuyên bố này cho biết và thông tin thêm rằng công an đã nhận đơn của VinFast và cũng đã có lịch mời ông Hoàng lên làm việc.

Trong đoạn video hiện đã bị xóa, bản sao vẫn còn trên trang web Internet Archive, ông Hoàng cho biết ông rất tự hào khi sở hữu một chiếc ô tô VinFast và chỉ miễn cưỡng nêu ra một số vấn đề.

Trong một tuyên bố với Reuters, VinFast lặp lại rằng họ có đủ "cơ sở để chứng minh rằng đây không chỉ là một khiếu nại thông thường".

VinFast cho biết đây là lần đầu tiên hãng báo cáo với cơ quan chức năng để bảo vệ danh tiếng và khách hàng của mình và nếu một sự cố tương tự xảy ra khi hoạt động tại Hoa Kỳ, hãng cũng sẽ gửi yêu cầu đến các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật sở tại để  bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
04/05/2021 11:10

Không được khóc, có nín ngay không... bố kêu chú công an vào bắt con bây giờ...
Con nín, con nín... bố đừng kêu chú công an bắt con...

Ừ con ngoan của bố, dáng học đi... con ngoan của bố học giỏi... lớn lên con muốn làm gì nào?
Con muốn học giỏi, lớn lên con muốn làm chú công an.

Sao con muốn làm chú công an...?
Con muốn làm chú công an, con bắt bố... bố bắt con học, bố đánh con, bố bắt con nín, không được khóc.

Con ơi là con ơi... con dáng học giỏi, con làm ông chủ xe ô tô VinFast, đứa nào mua xe của con, chê xe con, con cho chú công an tiền...
nói chú công an bắt nó, bắt nó nín, không được khóc....

Quan Tâm
04/05/2021 14:41

Ngay cả xe của những hãng xe nổi tiếng trên thế giới đều có lỗi không nhiều thì ít trong quá trình sản xuất. Khi bán ra mà được khách hàng báo rằng xe có vấn đề, có lỗi thì hãng xe có nhiệm vụ sửa chửa lại và khách hàng không phải trả một phí tổn nào. Hảng xe sau đó kiểm soát lại và chấn chĩnh những sự việc đã làm sai sót để trong tương lai xe của họ một ngày một hoàn chỉnh hơn và cũng tiết kiệm rất nhiều tiền không cần phải trả phí tổn sữa chữa cho những đợt sản xuất kế tiếp.
Nếu ông Trần Văn Hoàng không tìm thấy và đưa những sự lỗi của xe VinFast này ra, thì cũng có những khách hàng khác cũng nêu ra khi xe của họ phát hiện có lỗi, có vấn đề. Điểm đáng nói ở đây là VinFast không biết phục thiện để khắc phục những lỗi lầm của mình mà gán tội cho khách hàng nói xấu chất lượng xe. Nếu VinFast bán xe này ở thị trường Âu Mỹ thì sẽ bị kiện lôi ra toà và chắc chắn sẽ thua kiện và bồi thường cho khách hàng. Còn nếu VinFast giữ mải cung cách làm ăn như thế có ngày sẽ ... phá sản, sập tiệm. Lời nói thật thì khó nghe, nếu VinFast chấp nhận được may ra còn có cơ hội tồn tại trong thế giới xe hơi đầy cạnh tranh này.

Dân nghèo VN
04/05/2021 23:07

Sống dưói chế độ CS, nhung lại Lấy tiền của bá tánh,các nước Tự Do, mà không biết sử dụng đồng tiền,đúng nơi, đúng chỗ.cố quyết tâm xây dựng XHCN, Ngu thì chịu...kêu ca gì nữa.!

ThanhNG
04/05/2021 23:36

Nếu khiếu nại hay cả kiện Hãng xe VF khi xe ko đúng chất lượng là bình thường. Nếu cố tình làm điều ngược lại thì Hãng xe sẽ tố lại. Ai sai thì nhậu hậu quả thôi.