Nghi phạm bị bắt vì đưa 52 người Trung Quốc nhập cảnh, lưu trú trái phép tại Vĩnh Phúc

RFA
2021.05.04
Nghi phạm bị bắt vì đưa 52 người Trung Quốc nhập cảnh, lưu trú trái phép tại Vĩnh Phúc Nhiều địa phương tại VN ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng liên quan đến người Trung Quốc -(Hình minh hoạ)
AFP

52 người Trung Quốc (TQ) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (VN) và cư trú tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã bị bắt giữ.

Thông tin trên được đại diện Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho truyền thông Nhà nước VN hay trong ngày 4/5.

Cụ thể, trong đêm 3/5, Công an Vĩnh Phúc (CA) đã phát hiện 39 người TQ tạm trú bất hợp pháp tại 3 căn nhà ở thành phố Vĩnh Yên. Khi CA kiểm tra, một người trong số họ đã bỏ chạy và sau đó đã bị công an khống chế. Đến sáng 4/5, CA tiếp tục bắt giữ thêm 13 người TQ khác đang trú tại phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên.

Ngay trong ngày 4/5, Giám đốc CA tỉnh Vĩnh Phúc ông Đinh Ngọc Khoa cho biết CA đã bắt bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh do liên quan đến đường dây đưa 52 người TQ nhập cảnh và cư trú trái phép nói trên.

CA cũng đồng thời ra quyết định khởi tố bà Hạnh về tội tổ chức môi giới cho người khác xuất, nhập cảnh vào VN trái phép.

Cũng theo CA Vĩnh Phúc, thành phố Vĩnh Yên hiện có hơn một ngàn người nước ngoài sinh sống, do đó lực lượng CA địa phương đang rà soát và tiến hành phân loại những người TQ nhập cảnh trái phép, cư trú bất hợp pháp đồng thời xác minh đường dây lao động liên quan đến các doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc để xử lý theo qui định.

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc trong ngày 4/5 cho biết, tỉnh đã ghi nhận thêm 6 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Các ca bệnh đều được xác định từ ổ dịch tại quán bar Sunny (khu đô thị Đồng Sơn, Vĩnh Phúc) liên quan chuyên gia Trung Quốc.

Không chỉ ở Vĩnh Phúc, hôm qua 3/5, CA Hà Nội cũng đã phát hiện 50 người TQ nhập cảnh trái phép đang lưu trú tại một chung cư ở quận Nam Từ Liêm.

Nhiều địa phương khác như Đồng Nai, TPHCM trong ngày 3/5 cũng đã thông báo truy tìm năm người TQ bỏ trốn tại khu cách ly.

Tình trạng người TQ nhập cảnh trái phép vào VN và bỏ trốn tại khu cách ly vào khi VN đang ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng  khiến việc kiểm soát dịch gặp nhiều khó khăn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.