Western Union cung cấp dịch vụ nhận kiều hối qua app MoMo

RFA
21-03-2023
Western Union cung cấp dịch vụ nhận kiều hối qua app MoMo Ảnh minh họa: một nhân viên ngân hàng ở Hà Nội đang đếm tiền USD, chụp ngày 26/11/2009
Reuters

Công ty chuyên chuyển tiền quốc tế Western Union và MoMo Việt Nam vào ngày 20/3 công bố hợp tác, theo đó người Việt từ nay có thể nhận tiền do Western Union chuyển về từ 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây là lần đầu tiên dịch vụ nhận tiền quốc tế có mặt trên một siêu ứng dụng tại Việt Nam là MoMo.

Ông Đỗ Quang Thuận, Phó Tổng Giám đốc Cấp cao phụ trách Dịch vụ Tài chính của Momo, được truyền thông trong nước dẫn lời rằng “MoMo là fintech (tài chính, tiền tệ+ công nghệ) đầu tiên trở thành đối tác chiến lược của Western Union, hỗ trợ chi trả nhận tiền quốc tế. Nhờ chi phí thấp và nhận tioe62n gần như tức thời, giờ đây người dân Việt Nam có thể thoải mái nhận tiền quốc tế từ người nha, bạn bè ở nước ngoài gửi về qua MoMo…”

Thống kê của Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Tổ chức Quốc tế Hợp tác về Người Di cư (KNOMAD), trong năm 2022, Việt Nam thuộc nhóm ba nước hàng đầu tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương và nhóm 10 nước hàng đầu thế giới nhận nhiều kiều hối nhất. Tổng số kiều hối gửi về nước trong năm ngoái lên đến 19 tỷ USD.

Nghiên cứu của Western Union cho thấy có trên 81% người dùng Việt Nam được hỏi ý kiến bày tỏ mong muốn các nhà chuyền tiền quốc tế đưa các dịch vụ của họ lên một siêu ứng dụng như MoMo.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
21/03/2023 10:24

Cháu ngoan " cụ Hồ "...
chuyển tiền đô la... qua đám MôMô.
Cháu ngu " cụ Hồ " ...
nhận tiền đồng Hồ... đâu còn chi mô !