Nhạc Giáng Sinh


2004.12.19

Thy Nga, phóng viên đài RFA

Trong cái giá lạnh cuối năm, giữa tình hình bạo động ngày càng tăng trên thế giới, lễ mừng Chúa Cứu Thế ra đời, lại đến thoa dịu và sưởi ấm muôn lòng. Đây là dịp lễ lớn với mọi người chứ không chỉ riêng cho tín đồ công giáo. Lời nguyện cầu cho người người được bình an, hòa trong tiếng chuông cùng với tiếng thánh ca đón mừng Giáng Sinh Để cứu chuộc tội lỗi của nhân loại, đức Chúa Trời đã ban con ngài xuống trần gian, sinh ra trong cảnh cơ hàn vào một đêm đông giá buốt cách nay hơn hai ngàn năm.

Vignette of Rudolph the Red-Nosed Reindeer on the Southeast Mantel in the East Room. Photo: Whitehouse.gov

Ngôi sao sáng đã dẫn đường cho ba vì vua đến hang đá, chiêm bái Chúa Hài Đồng. Ngày nay thì thông điệp Giáng Sinh tựa như tia ấm áp của tình thương để mọi người hướng tới với niềm tin yêu.

“Vinh danh Chúa Cả trên trời Bình an dưới thế cho người thiện tâm”

Bản “Hang Bê-lem” của Hải Linh là ca khúc Giáng Sinh phổ biến nhất ở Việt Nam.

Cũng như nhiều quý vị, Thy Nga khó quên được Giáng Sinh những năm xưa ở Saigon. Dân chúng, nhất là thanh niên thanh nữ, đổ xô ra đường, đông nghẹt các phố quanh Vương Cung Thánh Đường, và các nhà thờ Huyện Sĩ, Tân Định, … Giờ này thì Đà Lạt chắc rộn rịp lắm vì cùng thời điểm với lễ hội hoa.

Tại Âu mỹ thì theo một cuộc thăm dò mới đây, “The Christmas song” là ca khúc Giáng Sinh được ưa thích nhất.

Mùa lễ này ở Âu mỹ, dĩ nhiên cũng có các ca khúc lồng với tình yêu lứa đôi Nhưng phần lớn là những ca khúc vui, thích hợp với không khí tưng bừng lễ lạc.

Trong chương trình, quý vị đã nghe đồng ca bài “Silent night”, “Hang Bê-lem” qua giọng ca Ngọc Huệ, “Đêm thánh huy hoàng” sáng tác của Nguyễn văn Đông, “The Christmas song”, “Giáng Sinh xưa” với Lam Trường, và Kiều Nga với “Rudolph mũi đỏ”.

Chúc quý vị và các bạn mùa lễ Giáng Sinh vui tươi, đầm ấm và tràn đầy phước lành.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.