Công an cưỡng chế một số người dân tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng trong dịp Tết


2006.01.31

Việt Hùng, phóng viên đài RFA

VanMieu200.jpg
Văn Miếu, Hà Nội. Photo by Dacco

Trong những ngày này, không khí Tết đã và đang đến với mọi nhà, thế nhưng không phải ai trong số hơn 80 triệu người dân tại Việt Nam cũng được sống trong niềm hạnh phúc đó.

Vào sáng ngày 27 tháng Giêng (tức 29 Tết) vừa qua, công an đã ập đến vườn hoa Mai Xuân Thưởng, nơi hiện có nhiều người ăn chực nằm chờ theo kiện, cưỡng chế họ về địa phương để thực hiện cái gọi là làm sạch bộ mặt Thủ đô trong dịp Tết.

Chuyện gì đã xảy ra vào sáng hôm 29 Tết tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng, các nạn nhân là Ni sư Thích Đàm Thoa, bà Thân Thị Giang và bà Nguyễn Thị Vân thuật lại trong câu chuyện với Việt Hùng, trước tiên là Ni sư Đàm Thoa.

Ni sư Thích Đàm Thoa: Sáng ngày hôm qua là ngày 27-01-2006 tôi đang ngồi cùng bà con ở vườn hoa thì có một đoàn người rất đông mặc sắc phục màu đen ra cứ thế là trấn áp, vây quanh tôi, áp chế, cưỡng chế, bắt cóc tôi với bà Thân Thị Giang ở Việt Yên và bà Hòa ở Hiệp Hòa - Bắc Giang tống lên một chiếc ô-tô.

Bạn nghĩ gì về việc này? Xin email về Vietnamese@www.rfa.org

Trong đó chúng tôi nhận ra có ông Vượng, công an tỉnh Bắc Giang, ông Sơn, công ann tỉnh Bắc Giang và ông Phượng, công an huyện Yên Dũng, còn hai người nữa tôi không biết tên.

(Xin theo dõi toàn bộ cuộc nói chuyện trong phần âm thanh bên trên)

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.