Ngành gia cầm Việt Nam được, mất gì sau khi gia nhập WTO?


2006.05.31

Nam Nguyên, phóng viên đài RFA

Trước ngưỡng cửa WTO và tương lai hội nhập, ngành gia cầm Việt Nam chịu thách thức lớn cả về hoạt động chăn nuôi, giết mổ và phân phối. Tương lai thị trường sẽ ảnh hưởng thế nào, Nam Nguyên trao đổi với ông Phạm Văn Minh, giám đốc công ty kinh doanh giết mổ gia cầm tại TP.HCM.

WTOBusinessVN150.jpg

Nam Nguyên Mở cửa thị trường nông nghiệp trong đó có sản phẩm gia cầm, các nhà đầu tư nứơc ngoài sẽ làm ăn lớn ở Việt Nam. Liệu gia cầm thủy cầm Việt Nam có thua ngay trên sân nhà, có cạnh tranh được với sản phẩm giá rẻ của Trung Quốc và Thái Lan?

Ông Phạm Văn Minh: Cá nhân tôi thấy không có gì e ngại gì về vấn đề đó. Một mặt, chúng tôi đã sẵn sàng hợp tác với các nhà đầu tư lớn từ nước ngoài. Thứ hai, mình cũng phải chuẩn bị chu đáo để nắm bắt các cơ hội lớn hơn.

Như ông đã biết, trứơc đây ngành chăn nuôi và chế biến và kinh doanh gia cầm của Việt Nam còn nhỏ lẻ, nhem nhúm với công nghệ lạc hậu; thì sắp tới đây là cơ hội cho những người bắt kịp với nhịp độ của thời đại, đầu tư khoa học kỹ thuật, hợp tác với các nhà đầu tư ngoại quốc hoặc phải nỗ lực hơn nữa từ chính những tiềm năng của mình.

Với xu hướng mở cửa hội nhập như hiện nay, ngành gia cầm Việt Nam không những có cơ hội tiếp cận được với các loại giống nuôi mới mà còn có được các nguồn nguyên vật liệu mới, v.v…

(xin theo dõi toàn bộ cuộc phỏng vấn trong phần âm thanh phía trên)

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.