Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho những người muốn tự ứng cử vào Quốc hội


2007.02.28

CongressParty200.jpg
AFP PHOTO

Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho những cá nhân muốn tự ra ứng cử đại biểu Quốc Hội khóa 12 sắp tới.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho báo Tuổi Trẻ vào ngày hôm qua, ông Hùynh Đàm, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư Ký Ủy Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam cho biết đang kêu gọi thêm nhiều cá nhân tự ứng cử vào Quốc Hội khóa 12 tới đây.

Ông Đàm cho biết thêm là những cá nhân tự ra ứng cử phải có báo cáo chương trình hành động của mình để cử tri có cơ hội chất vấn.

Ông Đàm cũng cho biết rằng Mặt Trận Tổ Quốc sẽ tạo điều kiện cho ứng viên dễ dàng khi nộp hồ sơ tranh cử miễn là hồ sơ phải hợp lệ. Sau đó sẽ nghiên cứu thành tích ứng viên trước khi giới thiệu ra ứng cử.

Nói chung, theo cách trình bày của ông Phó chủ tịch Ủy Ban trong ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thì một điều kiện không thể thiếu là các ứng cử viên vẫn phải cần được Mặt trận Tổ quốc chấp nhận trước đã.

Theo ông Đàm thì năm nay con số ứng viên tự ra tranh cử vào Quốc hội khóa 12 sẽ nhiều hơn những lần trước đây.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.