Vũ Nguyễn Hà Anh đoạt giải nhất cuộc thi do Glamour Fair và A La Carte tổ chức


2006.03.21

Minh Thuỳ, phái viên đài RFA

Cô Vũ Nguyễn Hà Anh, sinh viên Việt Nam đang du học tại Anh quốc vừa được trao giải nhất trong cuộc thi do hai công ty thời trang nổi tiếng thế giới là Glamour Fair và A La Carte tổ chức tại Anh quốc. Phái viên Minh Thuỳ của ban Việt ngữ có cuộc phỏng vấn thiếu nữ trẻ đẹp và đa tài này.

HaAnhBeautyQueen150.jpg
Hà Anh dự thi Hoa hậu Việt Nam năm 2005. Hình của Hà Anh. >>>See larger image

Khi ban giám khảo tuyên bố: “Người đoạt giải nhất cuộc thi năm nay là :Vu Nguyen Ha Anh’’, thì mọi ngưòi đều ồ lên vì ngạc nhiên, thích thú. Riêng người thắng giải thì vẫn....đứng yên, chưa nghe ra họ đọc tên ai, vì cái tên Việt Nam của cô vừa dài vừa khó phát âm cho người ngoại quốc.

Đến khi các phóng viên chạy đến chụp ảnh, các thí sinh khác quay lại chúc mừng Hà Anh, kéo cô ra trước sân khấu thì cô mới biết mình là người thắng cuộc.

Để phát hiện những những tài năng mới cho ngành biểu diễn thời trang, hằng năm hai công ty thời trang nổi tiếng Glamour Fair (ở London và Miami) và A La Carte (ở Paris) tổ chức cuộc thi biểu diễn thời trang, thu hút hằng trăm khuôn mặt trẻ tham gia.

Hình dáng đẹp

HaAnh150.jpg

Vũ Nguyễn Hà Anh, cô học sinh học giỏi từ trường Amsterdam-Hà nội, được học bổng của trường Reading University in London đang theo học khoa Business Management, là người châu Á duy nhất qua được vòng sơ tuyển gần 500 người, sau đó vào được vòng bán kết cùng 11 cô gái khác tham dự cuộc thi biểu diễn thời trang tổ chức tại London vào đầu tháng 3 vừa qua.

Cuộc thi đòi hỏi nét đẹp không phải chỉ ở hình dáng, gương mặt, phong cách biểu diễn mà còn cả cách ứng xử những tình huống khó khăn trong cuộc sống. Vóc dáng mảnh mai, cao 1m75, cân nặng 54kg, nét mặt diễn cảm, rất đặc biệt Việt Nam của Hà Anh thu hút ngay được sự chú ý của ban giám khảo và mọi người ngay khi bước ra sàn diễn.

Một thành viên ban giám khảo nhận xét: “Cô gái thể hiện nhiều tài năng của người mẫu thời trang, chúng tôi nhận thấy cô rất tự tin, dáng dấp quí phái, duyên dáng mà vẫn tự nhiên, không kiểu cách, như thể đó là khả năng thiên phú.’’

Tháng 12 năm ngoái Hà Anh cũng về nước tham dự cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam, được giải thưởng là người có có thể hình, vóc dáng đẹp nhất.

Giọng hát trầm ấm

Hà Anh còn có giọng hát trầm ấm, rất truyền cảm, vì vậy năm ngoái cô đã được học bổng 1 năm của Học Viện Âm nhạc London (British Academy of Music in London). Mời các bạn nghe một đoạn tiếng hát Hà Anh qua nhạc phẩm Walkaway. (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

HaAnhFriends200.jpg
Hà Anh (áo đỏ) và các bạn trong đời thường. Hình của Hà Anh. >>>See larger image

Rất nhiều lời mời hợp tác làm việc từ các công ty thời trang nổi tiếng trên thế giới đến với Hà Anh, nhưng đến nay cô chưa có quyết định cụ thể, trước mắt là phải đạt điểm tốt trong kỳ thi tốt nghiệp cuối năm ở Reading University.

Một câu hỏi ngoài lề nhưng chắc nhiều bạn trai đang muốn biết là Hà Anh đã có bạn trai chưa? Và người bạn đời theo Hà Anh thì cần có những đặc điểm gì? (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Xin chúc mừng Hà Anh gặp may mắn với nguời bạn trai hiện nay, chúc Hà Anh đạt nhiều thành công tiếp trong cuộc sống.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.