Tất cả các ý kiến của bạn đọc về Hòa hợp hòa giải dân tộc?

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.







Lê Trần Ngoại nơi gửi SAIGON :

Bộ ngoại giao của đảng CSVN bàn về hòa hợp và hòa giải dân tộc,giao cho thư trưởng N T Sơn phụ trách :thất bại hoàn toàn. Ông Sơn đã phạm hai sai lầm quan trọng:thứ nhất ông ta nói rằng cha Lý là một ông già phá phách. Điều này xúc phạm đến một tôn giáo lớn :Thiên Chúa Giáo. Xúc phạm đến VATICAN,vì nơi đây bổ nhiệm cha LÝ.Điều thứ hai ông Sơn nói người Việt ở hải ngoại biểu tình vì tiền,một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng của một cán bộ cao cấp trong nghành ngoại giao...Trong lòng của đảng CSVN loại cao cấp luôn coi khinh người Việt Hải Ngoại,thì làm gì có chuyện hòa hợp hòa giải dân tộc và người Việt tiến bộ không bao giờ chấp nhận một chế độ độc đảng...

27/04/2014 15:13

    Reply to this comment

Nguyen Tan X nơi gửi Ca Mau :

Vinh danh toi-ac Cong san VN... ?

06/01/2014 15:14

    Reply to this comment

T.Le nơi gửi westminster :

Bon "cam Dau" Bac Bo Phu muoi may thang va Bon "cam dau" o cac Tinh Thanh Toan-Quoc thi "KHONG BAO GIO" Bon nay muon "Hoa-Giai,Hoa-Hop" chi co nhung nguoi Can-Bo,Quan-Doi cap-thap thi con co "hy-vong",ho nghi toi chuyen nay.Con Bon Chop-Bu thi "nang tay" roi khong the nao rut lai duoc."Hoa-Giai,Hoa-Hop Dan-Toc"dung y-nghia cua no la "Toan-Dan" cho khong phai cua Bon Chop-Bu Lanh-Dao tu Trung-Uong va cac Tinh Thanh>Chinh Bon Lanh-Dao moi la Bon gay "Han-Thu".xui duc toan-dan chia re

03/05/2013 11:16

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

mot ngay CS chua phuc hoi nghia trang QDBH,va dua vao lich su VN ,thi ngay hoa giai van con xa voi

02/05/2013 01:28

    Reply to this comment

HO BAC nơi gửi Phap :

" Thế nhưng tôi thấy lãnh đạo hiện nay đã quá sức của họ. Bây giờ họ tham nhũng quá rồi cho nên họ không muốn nhả ra nữa. Họ không muốn trả lại những gì họ đã lấy của nhân dân. Họ đã ăn cắp, ăn cướp đất đai tiền bạc của nhân dân cho nên họ không nghĩ tới hòa hợp hòa giải được nữa, đã quá muộn rồi."
Tôi xin cảm ơn Ông BÙI TÍN đa nhận xét rất đúng. Và hơn thế nữa , làm sao " bọn cướp " này trả lại được nhà đất cho người miền NAM, khi mà họ đã chia năm xẻ bảy để tẩu tán, chia chác nhau hết rồi?

01/05/2013 21:44

    Reply to this comment

Oan Khiên :

Cho đến khi nào chính quyền cộng sản lấy ngày 30-4 làm ngày sám hối như thượng tọa Thích Quảng Độ có nói thì lúc đó mới hy vọng có được sự hòa giải...Trong ngày Sám Hối đó hãy trả tự do cho những anh em bị tù đày oan sai do khác tư tưởng chính trị, do đấu tranh ôn hòa, do chống tham nhũng và đặc biệt là do chống giặc ngoại xâm như nhà báo tự do Điếu Cày, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, v.v... Đó là những việc làm thiết thực và gần gũi nhất với mong muốn của nhân dân chứ không phải chỉ triết lý suông qua những lời lẽ cao đẹp mà hành động thì chả có gì...Mong ngày ấy sẽ đến sớm với dân tộc Việt Nam.

01/05/2013 17:45

    Reply to this comment

acho nơi gửi nhatrang :

Cứ xuống làm thằng dân đen là biết ngay liền hà !

***

Lý luận khen chê loạn xả bần chi cho dông dài !

Thực hành thực tế và cụ thể là:

Cứ mời bọn dầy tớ nhân dân là các quan-cán-đảng cộng sản (kể cả thân nhân cha mẹ, vợ/chồng và con cháu... bọn chúng) cố ráng phấn đấu lên làm ông chủ-bà chủ là các thằng dân ngu khu đen và các con dân dốt hĩm nhọ là biết ngay phải tung hê các ĐẦY TỚ, cách mạng, giải phóng, độc lập, tự do... và xã hội chủ nghĩa cộng sản như thế nào cho đúng mực và phải phép !

01/05/2013 15:04

    Reply to this comment

Hoàng Hạc nơi gửi Sàigòn :

Hãy hòa giải với những người bất đồng chánh kiến trong nước trước. Trong nhà chưa yên làm sao nói chuyện hòa giãi với người ngoài. Toàn lũ tráo trở việt cộng!!!

01/05/2013 11:17

    Reply to this comment

bac 8 Bến Tre nơi gửi Ba Tri :

Tôi không đồng ý lời phát biểu của ông Bùi Tín. Ông đã trả lời sau lời ông Dương văn Minh "Không thể đặt vần đề chuyển giao chính quyền, người ta không thể chuyển giao những gì mà mình không có trong tay. Chỉ có vấn đề ĐẦU HÀNG". Đây là sự thật ông Bùi Tín nói cụm từ có chử ĐẦU HÀNG. Nó khác với lời ông Bùi Tín nói bên trên . xin vào YouTube mở lên xem lại khi quý vị viết câu "Đại tá Bùi Tín chiếm Dinh Độc Lập 30-4-1975"

01/05/2013 07:27

    Reply to this comment

Trong nơi gửi Australia :

Đối với ĐCSVN thì làm gì có chuyện hoà giải vì chúng luôn dùng bạo lực cách mạng XHCN. Ngày nà0 còn viẹt cộng thì ngày đó dân còn bị làm cho nghèo thêm như dân đang bị tich thu đất để nuôi công cụ của chúng là đảng viên. Hòa giải sao khi chúng sẵn sàng bắt giam những người Việt nào muốn có quyền làm người cơ bản, quyền hành đạo của Giáo hội Việt nam Thống nhất, thậm chí quyền yêu nước cũng bị cấm đoán vì sợ Tàu cộng cho gậm xương trong việc Đồng vểu dâng đất cho Tàu cộng, hơn nửa cả quyền sở hữu mảnh đât để an cư lập nghiệp cũng bị tước đoạt. DCSVN đang muốn chúng ta hã hò hợp dân tộc với Tầu cộng

01/05/2013 07:26

    Reply to this comment

Bach Hop. nơi gửi VN :

Có lẻ sự hòa giải hòa hợp được vận dụng đúng tinh thần của nó khi mà Hiệp
dịnh Paris chủa có thì tốt biết mấy. Từ ngày 30-04-1975 laih là một cơ hội để thục thi tính nhân văn này , có những câu nói lúc đó làm cho nhiều người lầm tưởng là rằng đất nước đả hòa bình "Rồi" (Cuộc chiến này không có người Việt nào thua mà chỉ đế quốc mỷ là bị đânhs bại) "Trường Chinh" . Hay không có ai bị bỏ tù dù chỉ một ngày . Và những gì đả diển ra suốt 38 năm có thật sự như vậy chưa!??

01/05/2013 03:02

    Reply to this comment

QUE nơi gửi USA :

Xin lỗi, tôi ko đồng ý với những gì dưới đây! Chung ta phải nhìn xa hơn nửa để thấy cái lý do chính đáng trong vấn đề hoà giải .Đó chính là vì chúng ta điều là người VIET, tuy rằng ko một ai giống ai, là vì hoàng cảnh và điều khiện sống, tư tưởng yiêu nước vì vậy cũng khác.Trong thế kỷ 17th, Trinh -nguyễn phân tranh, anh em giết nhau vì mỗi người phục vụ và trung thành vói chúa mình,đến khi chúa Nguyễn đánh bại Tây sơn và thống nhất đất nước! Hôm nay lich sử cũng ko khác lắm thời đó. Nói tóm lại, chúng ta cùng một mái ấm,cùng một tổ tiên con Rồng cháu Lạc,nên ngồi xuống nói chuyện và tìm ra sự đồng thuận cho hai bên,chúng ta hảy giặt bỏ tị hìm nhỏ nhoi, đừng làm đau lòng tổ tiên,hảy bắt tay cùng xây dựng quê hương, vì tương lai con cháu và dân tộc Lạcviệt.

01/05/2013 00:13

    Reply to this comment

Lê trương Sơn nơi gửi Saigon10 :

Tôi rất tâm đắc với khẩu hiệu trên cổng trường Đại học ở các nước tự do dân chủ : Bạn có thể là bất cứ ai . Còn hiện tại chúng tôi là những người sinh đẻ tại Miền nam Việt Nam ,chúng tôi không phải là Đảng viên công sản ,thì gia đình ,con cháu chúng tôi dù tài năng đến đâu cũng chỉ là công dân hạng hai ,bị lãnh đạo bởi những người dốt ,nhưng là đảng viên .Cho nên muốn có hoà giải hoà hợp thực sự thì phải ĐA ĐẢNG.

30/04/2013 22:12

    Reply to this comment

Dan Nghe An :

Nam 1975, Cs da tung dung chieu bai hoa hop, hoa giai dan toc roi, nhung ho dau co lam nhu ho noi dau,thay vi ho thong nhat dat nuoc VN nhu nuoc Duc da lam (bau cu tu do, dan chu, co giam sat cua quoc te), ho xam luoc Mien Nam lam cho biet bao binh linh, dan hai mien chet (day la toi ac do gia Ho va dang Cs VN gay ra): canh vo goa chong, con khong cha, me mat con..., cho nen dung bao gio de Cs lua minh them 1 lan nua, hay cung nhau dau tranh giai tru Cs khoi dat nuoc Vn de dan chung minh song trong hanh phuc,dan chu, tu do that su va dat nuoc hung manh.Ngay nao con CS tren que huong la ngay do cac ban con dau tranh chong lai ho.

30/04/2013 17:11

    Reply to this comment

Nguyen The Cuong nơi gửi Germany :

Hoa Hop Hoa Giai voi cong san , la tu ban Linh Hon cho Quy su.

30/04/2013 12:10

    Reply to this comment

Hoàng nơi gửi Vietnamese :

Thật ngây thơ. Các bạn sống ở bên Mỹ chỉ là ếch ngồi đáy giếng. Chế độ Hà Nội năm nào đến ngày 30-4 đều chỉ thị các tỉnh, huyện, xã... phát cái loa tuyên truyền rằng "đánh tan đế quốc Mỹ, đập tan bè lũ ngụy quyền, rồi trong trận đánh đó quân ta đã giết và tiêu diệt sư đoàn ngụy...". Tôi cho rằng bản tính cộng sản không bao giờ thay đổi. Có chăng đi nữa cộng sản chỉ cần tiền kiều hối thôi. Thật vớ vẫn cho từ hòa hợp dân tộc. Ngay cả mộ bia tử sỹ VNCH cộng sản lúc nào cũng muốn xóa sổ kìa.

30/04/2013 11:19

    Reply to this comment

PTTD nơi gửi Usa :

Lam sao chung ta co the Hoa Giai Hoa Hop duoc voi Cong San.Ho la nhung nguoi VoThan va Tan Bao,Khac mau va khong co Tinh Nguoi nhu chung ta tuong.Tot hon het la Tranh Xa ho de duoc An Toan.Dong thoi khong boa gio Tin nhung ke co nguon goc Cong San bay gio Gia Dang Ly Khai de mua roi cho muc dich Tuyen Truyen o Hai Ngoai.Nhung nguoi Viet Ty Nan chung ta can phai Canh Giac va tuyet doi khong chu truong Hoa Giai va Hoa Hop voi CS. PTTD

30/04/2013 08:13

    Reply to this comment

Trở lại bài viết

Xem toàn trang