Vì sao tỷ lệ đàn ông ngoại tình luôn cao hơn phụ nữ?


2005.06.13

Trà Mi, phóng viên đài RFA

SwanCouple200.jpg
Đôi thiên nga và bầy con ở hồ Town Lake, Austin, Texas. AFP PHOTO >> View larger image

Ngoại tình không chỉ là thảm kịch gia đình mà còn là một hiện tựơng xã hội tồn tại từ thế hệ trứơc đến thế hệ sau, từ thời đại này qua thời đại khác. Ở Việt Nam từ xưa đến nay, tỷ lệ "chán cơm thèm phở" ở đàn ông luôn luôn cao hơn ở phụ nữ .

Kết quả 1 cuộc thăm dò sơ bộ mới đây tại Việt Nam được đăng trên Vietnamnet cho thấy có tới 66% các ông thú nhận đã từng lén lút "ăn vụng", trong đó 14% các ông "ăn chả" thường xuyên. Phải chăng "ham của lạ" là một thói quen, một nhu cầu tất yếu của phái mạnh?

Vì sao đàn ông, từ những người có quyền cao chức trọng, vợ đẹp - con xinh như thái tử Charles của Anh cho đến tầng lớp bình dân, ít học, "chân lấm tay bùn"... đều giống nhau ở chỗ có thú vui "ăn vụng"?

Mời bạn tham gia mục Trang Phụ Nữ. Xin email về Vietnamese@www.rfa.org

Và các bà vợ phải làm gì để ngăn ngừa , đối phó với căn bệnh chưa có thuốc chữa này của các ông?

Trang Phụ Nữ hôm nay, mời quý vị cùng Trà Mi tìm hiểu đề tài này, qua cuộc trao đổi với một chuyên gia tâm lý về tình yêu-hôn nhân-gia đình, bác sĩ Lê Phương Thuý, từ California:

(Xin theo dõi cuộc nói chuyện trong phần âm thanh bên trên)

Đến đây, Trà Mi xin phép được chia tay với quý vị, và hẹn tái ngộ trong một chuyên đề mới vào giờ này, tuần sau . Những đề tài đã được thực hiện trong thời gian qua có lưu trữ trong mục Tạp Chí Phụ Nữ trên trang web của đài Á Châu Tự Do để quý vị có thể nghe và xem lại. Trà Mi kính chào.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.