Dự án thu phí tự động có thể không hoàn tất trước cuối năm nay


2020.11.25
bot.jpeg Hình minh họa. Trạm thu phí BOT Cai Lậy, Tiền Giang
Photo: RFA

Dự án BOT thu phí tự động còn nhiều bất cập, vướng mắc và có thể không được đưa vào hoạt động vào cuối năm theo kế hoạch.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam vào ngày 25/11 dẫn báo cáo từ Bộ Giao thông-Vận tải rằng vẫn còn một số trạm chưa lắp đặt hệ thống thu phí không dừng (ETC). Tính đến nay 40/44 trạm , thuộc giai đoạn 1 của dự án đã vận hành hệ thống ETC, bao gồm các trạm trên quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh đoạn xuyên qua Tây Nguyên và một số tuyến cao tốc khác.

4 trạm chưa được triển khai do công ty Đầu tư Phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, nhưng gặp khó khăn về nguồn vốn sau khi chuyển về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước.

8/33 trạm thuộc giai đoạn 2 yêu cầu lùi thời gian thực hiện vì nhiều lý do liên quan đến việc thu phí không như mong muốn hoặc không hiệu quả.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ vào sáng ngày 25 tháng 11, ông thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông-Vận tải cần chỉ thị các nhà đầu tư đẩy mạnh hoạt động để đến ngày 31 tháng 12 vận hành đồng bộ hệ thống ETC.

Vào  thời điểm đó mà trạm nào chưa có hệ thống ETC thì Bộ Giao thông-Vận tải quyết định dừng hoạt động thu phí.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.