TQ – Đài Loan gần kết thúc hiệp định bảo vệ đầu tư

Tham vấn giữa các bên về hiệp định bảo vệ đầu tư qua vùng eo biển Đài Loan sắp sửa kết thúc.
RFA 24.06.2012

Ông Vương Nghi, Giám đốc đặc trách các vấn đề Đài Loan, thuộc Quốc Vụ Viện Trung Quốc phát biểu ở Bắc Kinh hôm 24/6 rằng, những khúc mắc lớn của cả 2 bên đều đã được mang ra bàn thảo và giải quyết cẩn trọng tại các cuộc hội đàm.

Ngoài ra, vị giám đốc này cũng nhận xét thêm, hiện tại các nhà thương thuyết của cả 2 bên đều đang thảo luận những chi tiết cuối cùng liên quan đến câu chữ của hiệp định. Ông này tin rằng, hiệp định về đầu tư sẽ phản ảnh được tình hình thực tế tại vùng eo biển Đài Loan, nếu được ký kết, hiệp định chắc chắn sẽ thúc đẩy thêm nữa Hiệp Định Cơ Cấu về Hợp tác Kinh Tế và có lợi cho người dân cả 2 quốc gia, mà đặc biệt là cho phía Đài Loan.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.