Trung Quốc quản lý chặt thông tin mạng

RFA
2017.05.02
035_pbu534314_01.jpg Một chi nhánh của China Mobile tại thành phố Dezhou, tỉnh Sơn Đông Trung Quốc, ngày 13 tháng 11 năm 2016.
AFP photo

Trung Quốc vào ngày 2 tháng 5 ban hành những qui định chặt hơn đối với lĩnh vực cung cấp dịch vụ mạng và cổng thông tin điện tử.

Theo đó từ tháng sáu tới đây thêm nhiều dịch vụ internet ở Trung quốc sẽ chịu sự quản lý của một cơ quan kiểm duyệt của đảng cộng sản Trung Quốc.

Theo qui định mới, cơ quan quản lý mạng của Trung quốc sẽ quyết định tin tức nào sẽ được loan tải trên mạng. Ngoài ra các blog, diễn đàn, công cụ tìm kiếm, ứng dụng nhắn tin, công cụ biên tập tin tức đều chịu sự quản lý của cơ quan này.

Về nhân sự, ở cấp quốc gia và các tỉnh thành, những người làm việc có liên quan đến mạng internet đều phải được trải qua một khóa huấn luyện, và phải báo cáo công việc của họ lên chính quyền trung ương.

Mạng internet ở Trung Quốc chưa bao giờ được phép hoạt động một cách độc lập, và những biện pháp mới này nhằm thắt chặt điều mà chủ tịch Trung quốc Tập Cận Bình gọi là chủ quyền quốc gia trên mạng của Trung Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.