Philippines phóng thích tàu chở hàng Bắc Hàn

RFA
2016.03.25
000_Hkg10259685-622.jpg Tàu chở hàng Jin Teng trong tải 6.830 tấn của Bắc Hàn không được phép rời Cảng Subic phía đông bắc Thủ đô Manila, ảnh chụp hôm 4/3/2016.
AFP

Philippines hôm thứ sáu đã phóng thích tàu chở hàng Jin Teng của Bắc Hàn bị bắt giữ hồi đầu tháng 3/2016. Manila tuân thủ lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc, về việc Bình Nhưỡng thử bom hạt nhân và phóng hỏa tiễn đạn đạo.

Tàu Jin teng trọng tải 6. 380 tấn chở mặt hàng hạt cọ dầu đã được phép rời cảng Subic, phía đông bắc Manila cùng toàn bộ thủy thủ đoàn 21 người.

Chỉ huy trưởng lực lượng phòng duyên Philippines ông Jonathan Marfil cho biết tàu Bắc Hàn đã rời cảng đi Trung Quốc. Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vào hôm 21/3/2016 đã xác định tàu Jin Teng không nằm trong danh sách tài sản bị phong tỏa và ra lệnh phóng thích tàu Bắc Hàn.

Trước đó cơ quan hữu trách Philippines đã kiểm tra hàng hóa bằng thiết bị cảm biến điện tử nhưng không tìm thấy vũ khí chất nổ hoặc hàng cấm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.