Khói mù từ Indonesia bay qua Singapore

RFA
2016.08.26

Nạn khói mù từ Indonesia lan sang Singapore là tình trạng xảy ra thường xuyên hằng năm khiến tiểu quốc Sư tử phải lên tiếng phản đối với nước láng giềng Indonesia về hoạt động đốt rừng trên đảo Sumatra khiến khói mù lan khắp khu vực.

Hôm nay Singapore lên tiếng cho rằng khói mù lên đến mức không tốt cho sức khỏe con người. Chính quyền của tiểu quốc Sư Tử từng yêu cầu Indonesia cung cấp thông tin những công ty bị nghi là thủ phạm gây ra tình trạng khói mù làm ô nhiễm không khí do đốt cây rừng. Những công ty đó có niêm yết trên thị trường chứng khoán Singapore.

Tổ chức bảo vệ môi trường Hòa Bình Xanh, GreenPeace, Indonesia cũng lên tiếng kêu gọi chính quyền Jakarta phải có biện pháp giải quyết tình trạng kéo dài lâu nay gây khói mù khắp khu vực như thế.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.