Thái Lan: Voice TV bị ngưng phát sóng một tuần

RFA
2017.03.27
Share on WhatsApp
Share on WhatsApp
000_Hkg9531991.jpg Một người biểu tình chống chính phủ Thái Lan bên ngoài trụ sở chính của đài truyền hình Voice TV, được điều hành bởi gia đình cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, ở Bangkok vào ngày 24/2/2014.
AFP photo

Kênh truyền hình Voice TV của Thái Lan bị Hội đồng Truyền hình và Phát thanh Quốc gia đình chỉ phát trong trong một tuần với cáo buộc đưa tin bị cho là sai lệch, gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Voice TV đăng tải các phóng sự liên quan một thanh niên đấu tranh trẻ tuổi bị bắn chết tại chốt kiểm soát của quân đội; tin tịch thu khí giới của nhóm lưu vong chống chính phủ, cũng như tin cảnh sát bao vây một ngôi chùa Phật giáo.

Hội đồng Truyền hình và Phát thanh Quốc gia Thái Lan ra thông cáo Voice TV phải tạm ngưng phát sóng trong vòng 1 tuần lễ, bắt đầu từ khuya thứ Hai 27 tháng 3 vì các các phóng sự vừa nêu thể hiện quan điểm trái ngược với chủ trương của Chính phủ quân đội Thái.

Voice TV được điều hành bởi gia đình cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, người đã bị đảo chánh hồi năm 2006 và đang sống lưu vong. Kênh truyền hình này lên tiếng sẽ cân nhắc đến biện pháp pháp lý vì lệnh tạm ngưng phát sóng ảnh hưởng đến kinh doanh của Voice TV.

Voice TV cũng cho biết sẽ phát sóng trực tuyến trong thời gian 1 tuần bị lệnh tạm ngưng phát sóng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Xem toàn trang